Trong xã hội hiện nay, nhu cầu giao tiếp, sử dụng tiếng Anh trong học tập và công việc không còn là điều quá xa lạ. Ngay cả các bạn nhỏ cấp tiểu học cũng đã được tiếp cận với tiếng Anh.

Vì thế, việc các bậc cha mẹ tìm hiểu các app học tiếng Anh cho con là điều rất cần thiết. Trong bài viết này, TOPICA Kid sẽ giới thiệu cho phụ huynh top 4 app học tiếng Anh cho bé trên iPad được ưa chuộng. Cùng theo dõi nào!

1. Lý do ba mẹ nên cho trẻ học tiếng Anh trên iPad 

Câu hỏi chung mà nhiều phụ huynh đặt ra là nên cho con sử dụng các ứng dụng dạy và học tiếng Anh trên những loại thiết bị nào. Máy tính, tivi thông minh, smartphone hay iPad – đâu là lựa chọn tích cực nhất với sự phát triển ngôn ngữ và nhiều vấn đề khác của con?

Theo TOPICA Kid, cha mẹ nên tìm hiểu sâu kỹ về vấn đề này và nếu có điều kiện thì có thể đầu tư riêng cho con một chiếc iPad để con học tập. Lý do mà các bậc phụ huynh nên để trẻ tiếp cận với các phần mềm tiếng Anh hay vui chơi giải trí bằng iPad bao gồm các yếu tố sau:

1.1. Về độ rộng màn hình

So với các loại điện thoại thông minh thì màn hình của iPad có độ rộng lớn nhất. Cho phép trẻ nhỏ trải nghiệm được những bài học với hình ảnh sinh động, nhiều màu sắc trong các ứng dụng một cách tối ưu nhất mà không lo hại mắt.

Còn đối với tivi hay máy tính thì iPad lại chiếm ưu thế bởi tính tiện dụng trong quá trình sử dụng. Bé dễ dàng thao tác, tiếp cận với nội dung bài học thông qua màn hình cảm ứng một cách nhanh chóng.

1.2. Về khả năng lưu trữ

Ipad hiện đại thường sẽ có dung lượng lớn, hoặc có thể cài thêm thẻ nhớ ngoài với trữ lượng cao – điều mà nhiều dòng điện thoại thông minh không đạt được. Cho phép cha mẹ tải thêm những tài liệu học tập tiếng Anh khác cho con. Giúp cho con hành trang tốt nhất để tiếp thu kiến thức và phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh.

2. Tham khảo một số app học tiếng Anh cho bé trên iPad 

Phụ huynh nên tìm hiểu kỹ về các app học tiếng Anh cho bé trên iPad trước khi quyết định dùng ứng dụng nào cho con mình. Dưới đây TOPICA Kid đã tổng hợp lại một số những phần mềm được đánh giá tốt nhất với các bạn nhỏ tại Việt Nam. Giúp các bạn có những trải nghiệm học tiếng Anh tốt nhất:

2.1. ICANKid – Chơi mà Học

Phần mềm học tiếng Anh cho bé trên iPad ICANKid dành cho các bạn nhỏ trong độ tuổi mầm non và tiểu học tiếp cận cơ bản với tiếng Anh. Giáo trình mà ứng dụng tuân theo là của tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Anh Quốc – Pearson. Được đánh giá là giáo trình chuẩn trong việc cho các bạn nhỏ tiếp xúc và rèn luyện tiếng Anh nền tảng.

ICANKid là ứng dụng học tiếng Anh dành cho các bạn nhỏ

ICANKid là ứng dụng học tiếng Anh dành cho các bạn nhỏ

 2.2. Monkey Stories

Ứng dụng Monkey Stories cho phép các bạn nhỏ được tiếp cận với chương trình học quốc tế một cách khoa học và bài bản. Dựa trên tiêu chuẩn giảng dạy tiếng Anh dành cho trẻ em CCSS, Monkey Stories xây dựng nhiều các bộ truyện tranh với khả năng kích thích tương tác cao. Tạo cho trẻ cơ hội phát triển tối đa nhất những kỹ năng cần thiết cho việc học tiếng Anh.

Ứng dụng Monkey Stories học tiếng Anh trên iPad

Ứng dụng Monkey Stories học tiếng Anh trên iPad

2.3. Alokiddy 

Alokiddy là một trong những phần mềm học tiếng Anh trên iPad cho trẻ em được đánh giá cao bởi những người dùng thực tế. Các bậc phụ huynh rất yên tâm và tin tưởng vào ứng dụng khi con cái của họ tiếp cận và có những sự tiến bộ nhất định trong việc học tiếng Anh thông qua phần mềm.

Alokiddy là một trong những phần mềm học tiếng Anh được đánh giá cao

Alokiddy là một trong những phần mềm học tiếng Anh được đánh giá cao

2.4. EDUPIA 

EDUPIA được phát triển dựa trên những công nghệ tiên tiến với mục tiêu đem lại cho các bạn nhỏ giải pháp học tiếng Anh tiêu chuẩn nhất. Đây cũng là một trong những lựa chọn về phần mềm học tiếng Anh trẻ em trên iPad mà nhiều bậc phụ huynh thông thái đã quyết định dành cho con mình.

EDUPIA - phần mềm học tiếng Anh cho bé trên iPad

EDUPIA – phần mềm học tiếng Anh cho bé trên iPad

3. Một vài lưu ý đối với ba mẹ khi cho con học tiếng Anh trên iPad 

Sau khi đã tìm được một ứng dụng học tiếng Anh cho bé trên iPad phù hợp với nhu cầu, khả năng và sở thích của trẻ, các bậc phụ huynh cũng vẫn cần chú ý một điều. Đó là phải biết cách hướng dẫn và quản lý trẻ trong quá trình dùng iPad để học tập. Đảm bảo đạt được đúng mục tiêu ban đầu và lộ trình học tiếng Anh mà phụ huynh và các bé đã đề ra.

TOPICA Kid khuyên các phụ huynh một vài điểm nhỏ sau:

3.1. Kiểm soát khoảng thời gian học tập của con với iPad

Theo phân tích của các chuyên gia, mỗi ngày các bạn nhỏ chỉ nên tiếp cận với iPad và các ứng dụng học tiếng Anh trong khoảng 2 tiếng. Không nên để trẻ quá tự do trong việc sử dụng các thiết bị điện tử, dù cho vì bất cứ mục đích là vui chơi hay học tập. 

3.2. Lựa chọn nội dung phù hợp

Ngoài ứng dụng tiếng Anh cho trẻ em trên iPad, cha mẹ cũng phải chú ý các ứng dụng khác có trên iPad. Chỉ nên cài đặt những phần mềm có liên quan tới việc học của bé. Tránh tình trạng trẻ vô tình bị nhiễm các thông tin độc hại.

3.3. Nên làm tấm gương tốt cho con

Cha mẹ cũng nên hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử để giải trí hay làm việc trước mặt con. Bởi nếu muốn con không quá lạm dụng các thiết bị điện tử và bị tác động xấu tới mắt cũng như hành vi ứng xử thì cha mẹ phải là tấm gương trước tiên. 

Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé qua phần mềm

Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé qua phần mềm

4. Tìm hiểu khóa học tiếng Anh cho bé hỗ trợ học online bằng iPad – TOPICA Kid

Macmillan Education và National Geographic Learning là hai đối tác chiến lược của TOPICA Edtech Group. Hỗ trợ tích cực về vấn đề nội dung và kết quả đầu ra của những chương trình giảng dạy tiếng Anh mà hệ thống xây dựng. Trong đó, có phiên bản dành cho các bạn nhỏ từ 4 đến 10 tuổi là TOPICA Kid.

Với TOPICA Kid, chỉ qua chiếc iPad có kết nối internet, các bạn nhỏ hoàn toàn có thể được giao tiếp trực tuyến với các giáo viên bản địa tốt nhất. Giúp cho các bạn có cơ hội được khơi gợi khả năng và sự yêu thích với bộ môn ngoại ngữ này.

Không chỉ chất lượng đội ngũ giáo viên đẳng cấp, cam kết 100% là những thầy cô đến từ Mỹ và Canada, TOPICA Kid còn có hệ thống giáo trình chuẩn quốc tế. Tập trung mục tiêu tạo ra nền tảng tốt nhất để trẻ học tập và rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ một cách toàn diện nhất.

Đặc biệt, với mô hình độc quyền 1:1, tính tương tác giữa giáo viên và học sinh được đẩy lên độ tối ưu nhất. Giúp cho kết quả quá trình học tập của trẻ đạt hiệu quả hơn nhiều so với việc đến trung tâm hay chỉ tự học thông qua phần mềm.

Trên đây là giới thiệu của TOPICA Kid về một số app học tiếng Anh cho bé trên iPad cũng như khóa học của chúng tôi dành cho các bạn nhỏ. Mong rằng phụ huynh sẽ lưu tâm và tìm được những lựa chọn tốt nhất cho con mình!

đăng ký topica kid