Khi tìm phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 bố mẹ cần chú trọng vào tính tương tác nhằm giúp bé phát triển kỹ năng toàn diện một cách tự nhiên. Từ đó, não bộ của trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức, phát âm chuẩn và tự tin hơn khi nói. Bài viết này TOPICA Kid sẽ chỉ ra 6 cách dạy tiếng Anh lớp 1 để con có nền tảng quan trọng theo đuổi chương trình học ở các cấp học sau.

1. Phương pháp dạy tiếng Anh lớp 1 giúp trẻ tiếp thu kiến thức dễ dàng

Tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ nên việc học ban đầu gặp không ít khó khăn. Bố mẹ nên hỗ trợ trẻ tìm ra những phương pháp dạy tiếng Anh lớp 1 hiệu quả, giúp các con phát huy khả năng của mình. 

1.1. Dạy tiếng Anh bằng flashcard

Flashcard là một phương pháp học tiếng Anh tối giản, bằng cách không ghi quá nhiều thông tin vào một tấm thẻ từ vựng và dạy trẻ học. Những yếu tố cần có trên những tấm thẻ flashcard là từ vựng mới, nghĩa ngắn gọn và dễ hiểu. Nếu có thể bố mẹ có thể chọn những thẻ có trang trí hình ảnh hoặc màu sắc bắt mắt để tạo hứng thú học cho con. 

Với flashcard, bé sẽ học từ vựng nhanh hơn

Với flashcard, bé sẽ học từ vựng nhanh hơn

1.2. Dạy tiếng Anh bằng sách, tranh ảnh

Phương pháp dạy tiếng Anh lớp 1 cho trẻ qua sách, tranh ảnh là phương pháp gần gũi với đời thường, có sự liên quan mật thiết với nghĩa của các từ tiếng Anh. Cách này giúp trẻ liên tưởng về các sự vật, sự việc xung quanh để nhớ nghĩa của từ đó.

Cách dạy tiếng Anh này sẽ giúp cho bé tăng cường khả năng nhớ từ vựng lâu hơn, cải thiện khả năng đọc hiểu và giao tiếp, kích thích trí tưởng tượng, tạo sự liên kết song ngữ Anh – Việt tốt hơn. 

Dạy tiếng Anh qua sách là cách rèn luyện tiếng Anh hữu hiệu

Dạy tiếng Anh qua sách là cách rèn luyện tiếng Anh hữu hiệu

1.3. Dạy tiếng Anh qua phần mềm, ứng dụng

Dạy bé học tiếng Anh lớp 1 thông qua các phần mềm, ứng dụng đang ngày càng trở nên phổ biến. Thay vì học lý thuyết khô khan, trẻ sẽ được học qua các trò chơi, video, hình ảnh sống động và bắt mắt. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều lựa chọn phần mềm học tiếng Anh cho trẻ. Vì vậy, để lựa chọn được phần mềm hiệu quả nhất cho trẻ, ba mẹ cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau.

Phần mềm tiếng Anh giúp bé hào hứng học tập hơn

Phần mềm tiếng Anh giúp bé hào hứng học tập hơn

1.4. Dạy tiếng Anh qua phim hoạt hình, bài hát

Phim hoạt hình hay bài hát là người bạn đồng hành quen thuộc từ khi các bé còn nhỏ. Khi xem những bộ phim hoạt hình hay bài hát tiếng Anh, bé sẽ không có cảm giác bị ép học. Bố mẹ hãy chọn những phim, bài hát có nội dung đơn giản, dễ hiểu và gần gũi với cuộc sống hàng ngày sẽ giúp các bé tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

1.5. Dạy tiếng Anh kết hợp với những trò chơi

Cải thiện khả năng học ngoại ngữ cho trẻ khi chơi những trò chơi là một cách rất hữu hiệu để dạy tiếng Anh lớp 1. Trò chơi thú vị, sáng tạo sẽ kích thích được trí tưởng tượng phong phú trong não bộ của trẻ. Ví dụ bố mẹ có thể đọc và cho trẻ xem một đoạn văn bản bằng tiếng Anh, sau đó chơi trò che đi một số từ ngữ và yêu cầu trẻ đoán từ. 

Học tiếng Anh qua trò chơi mang lại hiệu quả cao

Học tiếng Anh qua trò chơi mang lại hiệu quả cao

1.6. Dạy tiếng Anh từ thực tế đời sống

Trẻ sở hữu niềm đam mê khám phá ngay từ khi còn rất nhỏ. Vì thế, khi được bố mẹ định hướng và chọn lọc phương pháp phù hợp với lứa tuổi sẽ phát huy được hết khả năng của con. Dạy tiếng Anh lớp 1 cho trẻ từ thực tế đời sống bằng cách làm quen với những điều gần gũi, quen thuộc nhất. Có thể bắt đầu từ những chủ đề liên quan đến gia đình.

Ba mẹ nên dạy tiếng Anh cho con hàng ngày

Ba mẹ nên dạy tiếng Anh cho con hàng ngày

2. Những điều phụ huynh nên lưu ý giúp con học tốt hơn

Không phải tiếng mẹ đẻ nên tiếng Anh thường không dễ dàng đối với trẻ. Vì vậy, TOPICA Kid sẽ bật mí kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé đến các bậc phụ huynh một vài điều nên lưu ý để giúp con học tiếng Anh tốt hơn: 

  • Nên cho trẻ học càng sớm càng tốt: Nếu không thể áp dụng những cách dạy tiếng Anh cho con ở trên, ba mẹ có thể tìm một trung tâm dạy tiếng Anh lớp 1 cho trẻ uy tín để con được tiếp xúc sớm.
  • Tạo thói quen cho trẻ thói quen suy nghĩ và xử lý thông tin bằng tiếng Anh: Khi đã hình thành được thói quen này, trẻ sẽ phản ứng nhanh nhạy và lưu loát hơn.
  • Dạy trẻ tính kiên trì khi học tiếng Anh: Động viên và hỗ trợ để bé không cảm thấy áp lực hay chán nản khi học tiếng Anh.
  • Khơi dậy sự yêu thích tiếng Anh cho trẻ: Phụ huynh có thể kết hợp công nghệ vào việc học ngoại ngữ cho con để bé vừa luyện kỹ năng phát âm, kỹ năng nghe tiếng Anh chính xác.
  • Xây dựng môi trường cho bé tiếp xúc với tiếng Anh: Môi trường rất quan trọng trong quá trình học. Vì vậy, bố mẹ nên tạo điều kiện để con tiếp xúc với môi trường nói tiếng Anh càng nhiều càng tốt. 

3. TOPICA Kid – Khóa học tiếng Anh lớp 1 giúp bé rèn luyện tiếng Anh hiệu quả

Khóa học tiếng Anh dành cho trẻ từ 4 đến 10 tuổi giúp bé rèn luyện tiếng Anh hiệu quả của TOPICA Kid được các phụ huynh đánh giá cao bởi các phương pháp dạy tiến bộ và mới mẻ. Với mô hình học tập lớp học đảo ngược tối ưu hoá thời gian tiếp thu ngôn ngữ của trẻ.

  • Trước giờ học: Trẻ sẽ được làm quen trước với các chủ điểm ngôn ngữ mới như từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm… thông qua video, bài hát, tranh ảnh sinh động và lôi cuốn.
  • Trong giờ học: Trẻ học và tương tác trực tiếp 1:1 với giáo viên bản ngữ đến từ Bắc Mỹ để nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
  • Sau giờ học: Củng cố các kiến thức đã học và thực hành vận dụng nhiều hơn. Từ đó giúp cho trẻ có thể ghi nhớ và thẩm thấu tiếng Anh một cách toàn diện. 

Với đội ngũ giáo viên 100% từ Mỹ và Canada của TOPICA Kid được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm và tốt nghiệp từ đại học danh tiếng trên thế giới. Trẻ sẽ được học lộ trình chuẩn quốc tế theo từng độ tuổi với 3 giai đoạn phát triển tiếp nối nhằm xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc nhất cho trẻ. 

Trên đây là chia sẻ của TOPICA Kid với 6 cách dạy tiếng Anh lớp 1, giúp bé phát triển kỹ năng toàn diện. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp các bé học tốt hơn và nâng cao trình độ tiếng Anh một cách tối ưu và hiệu quả tối đa nhất. Chúc bé và ba mẹ có thêm nhiều kiến thức bổ ích cùng với khóa học tiếng Anh lớp 1 hiệu quả của TOPICA Kid nhé!

đăng ký topica kid