Lựa chọn đúng loại sách dạy tiếng Anh sẽ giúp cho quá trình học ngôn ngữ của con đạt hiệu quả. Vì thế, TOPICA Kid sẽ giới thiệu 6 cuốn sách tiếng Anh lớp 1 mà ba mẹ nên chọn cho con. Vậy đó là những cuốn sách nào thì ba mẹ hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

1. Chọn sách tiếng Anh lớp 1 cho con, ba mẹ cần cân nhắc yếu tố nào?

Khi lựa chọn sách tiếng Anh lớp 1, ba mẹ cần chú ý đến những yếu tố quan trọng sau:

1.1. Không mua quá nhiều sách

Việc cho con tham khảo nhiều loại sách tiếng Anh khác nhau sẽ khiến con không biết nên bắt đầu từ đâu và kiến thức sẽ bị loãng. Do đó, ba mẹ chỉ nên lựa chọn một vài tựa sách chất lượng để con dễ tiếp thu.

1.2. Tìm hiểu review những bộ sách uy tín

Ba mẹ có thể tham khảo từ các phụ huynh hoặc giáo viên để lựa chọn bộ sách tiếng Anh phù hợp cho con. Ngoài ra, có thể tham khảo từ những hội nhóm, trang mạng xã hội xem quyển nào có phản hồi tích cực thì nên lựa chọn.

1.3. Lựa chọn sách từ nhà xuất bản uy tín

Yếu tố quan trọng để lựa chọn được sách tiếng Anh lớp 1 cho con đó chính là quan tâm đến nhà xuất bản. Điều này sẽ giúp đảm bảo được kiến thức cần thiết cho trẻ trong từng độ tuổi và đảm bảo chất lượng của cuốn sách đó.

1.4. Lựa chọn bộ sách phù hợp với độ tuổi

Khi lựa chọn bộ sách phù hợp với khả năng và độ tuổi của con sẽ giúp con dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn. Nếu ba mẹ quá trông chờ vào con mà lựa chọn loại sách vượt quá trình độ thì con sẽ có cảm giác sợ sệt, không còn hứng thú với tiếng Anh nữa. 

1.5. Tìm hiểu về cấu trúc của cuốn sách tiếng Anh

Trước khi quyết định mua sách tiếng Anh lớp 1 thì ba mẹ nên chú ý tìm hiểu nội dung bên trong. Cần xem tổng quan từ đầu đến cuối cuốn sách xem có phù hợp với độ tuổi của con hay không, hình ảnh có vui nhộn, sinh động không để đưa ra lựa chọn phù hợp.

2. Gợi ý các đầu sách tiếng Anh lớp 1 dành cho bé

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sách tiếng Anh lớp 1 cho bé, thế nhưng dưới đây là một số cuốn sách hay ba mẹ nên tham khảo:

2.1. Family And Friends

Family And Friends dành cho học sinh lớp 1 bao gồm 15 Unit, xoay quanh các chủ đề quen thuộc để bé dễ tiếp cận như: Bạn bè, gia đình, màu sắc, con vật… Hình ảnh trong quyển sách vô cùng sinh động, trực quan càng tạo thêm hứng thú cho bé mỗi khi ngồi vào bàn học. Mỗi bài học đều có đầy đủ hệ thống kiến thức từ ngữ pháp, từ vựng để bé rèn luyện tiếng Anh một cách toàn diện, bao gồm nghe – nói – đọc – viết.

Family And Friends - sách dành cho học sinh lớp 1

Family And Friends – sách dành cho học sinh lớp 1

2.2. My Little Island

My Little Island được thiết kế các bài học dành riêng cho trẻ trong độ tuổi mẫu giáo lớn lên lớp 1. Sách cung cấp bộ kiến thức cơ bản để bé tiếp cận hiệu quả với cả 4 kỹ năng tiếng Anh là nghe – nói – đọc – viết. 

Bộ sách gồm 3 cấp độ tương ứng với 8 Unit cho từng cấp. Tùy theo trình độ, khả năng tiếp thu của mỗi bé mà ba mẹ có thể lựa chọn bài học có cấu trúc và từ vựng phù hợp. Chương trình có thiết kế khoa học và trực quan nên bé dễ dàng tiếp thu và phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên.

My Little Island - sách tiếng Anh cho bé lớp 1

My Little Island – sách tiếng Anh cho bé lớp 1

2.3. Let’s Go

Let’s Go là bộ sách tiếng Anh lớp 1 được khá nhiều phụ huynh yêu thích. Sách đã được bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định đủ tiêu chuẩn để giảng dạy trong môi trường tiểu học. Vì thế, ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về đầu sách này khi lựa chọn cho con.

Let’s Go là bộ sách tiếng Anh lớp 1  được đánh giá cao

Let’s Go là bộ sách tiếng Anh lớp 1 được đánh giá cao

2.4. Amazing Science

Amazing Science là cuốn sách thiên về khám phá khoa học, thế giới xung quanh. Phương pháp học chủ yếu là “học mà chơi – chơi mà học” sẽ giúp bé không nhàm chán với bộ môn ngoại ngữ này. Đây cũng là cách cho bé tiếp cận với tiếng Anh từ từ để rèn luyện khả năng tiếp thu, tư duy của trẻ ngay từ những năm học đầu đời.

Amazing Science - sách tiếng Anh thiên về khám phá khoa học

Amazing Science – sách tiếng Anh thiên về khám phá khoa học

2.5. Cùng Khủng Long Học Tiếng Anh

Bộ sách tiếng Anh lớp 1 này được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho các bé những bài học cực kỳ bổ ích và lý thú. Con sẽ được học từ vựng và rèn luyện ngữ pháp để có được nền tảng vững chắc cho sự phát triển sau này thông qua các bài học vui nhộn, hình ảnh sinh động. 

Bộ sách tiếng Anh lớp 1 được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế

Bộ sách tiếng Anh lớp 1 được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế

2.6. Get It Up

Cuốn sách cực kỳ hữu ích cho trẻ lớp 1 với kiến thức bám sát chương trình trên lớp và nguồn tài liệu phong phú, hữu ích. Get It Up có nhiều chủ đề khác nhau với mức độ học tập từ cơ bản đến nâng cao để con rèn luyện theo khả năng của mình. Sách còn lồng ghép với các bài học là các bài toán tìm từ vựng, giải ô chữ,… nhằm kích thích sự tập trung của bé.

Get It Up - Cuốn sách tiếng Anh cực kỳ hữu ích cho trẻ lớp 1

Get It Up – Cuốn sách tiếng Anh cực kỳ hữu ích cho trẻ lớp 1

3. Một số lưu ý cho ba mẹ giúp con học tiếng Anh qua sách hiệu quả

Với kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé thì để con có thể học tiếng Anh qua sách hiệu quả thì ba mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau

3.1. Không nên nóng vội và tạo áp lực cho con

Để con có thể làm quen với sách tiếng Anh lớp 1 thì ba mẹ cần phải kiên trì, đồng hành cùng con trong mỗi bài học. Khi bé đã nắm chắc các kiến thức cơ bản thì mới bắt đầu tăng dần độ khó. Nếu ba mẹ tạo nhiều áp lực thì con sẽ có cảm giác sợ sệt và không còn hứng thú với môn học nữa.

3.2. Tạo cho bé cảm giác học mà chơi – chơi mà học

Ngoài việc để bé hoàn thành những bài tập trong sách bài tập tiếng Anh lớp 1, ba mẹ hãy cùng con học thông qua trò chơi, câu đố, bài hát hay các nhãn dán, tranh vẽ… Ba mẹ hãy động viên sau mỗi bài học để con có thêm động lực và phấn đấu nhiều hơn nữa.

3.3. Thường xuyên tương tác với con

Tương tác với con hàng ngày bằng tiếng Anh là một trong những cách giúp con ghi nhớ hiệu quả. Con được tiếp xúc với từ vựng tiếng Anh hàng ngày sẽ tạo phản xạ tốt để tiếp thu nhanh hơn khi học trên lớp.

3.4. Trao giải thưởng cho con

Ba mẹ có thể trao thưởng nếu con hoàn thành tốt bài tập và đạt thành tích cao. Tuy chỉ là món quà đơn giản nhưng đúng với sở thích của con thì sẽ là động lực để con ngày càng cố gắng và đạt được kết quả như mong muốn.

4. TOPICA Kid – Chương trình học tiếng Anh cho trẻ lớp 1 phương pháp mới

Ngoài việc học theo các cuốn sách tiếng Anh lớp 1 đã được gợi ý ở trên thì ba mẹ có thể tham khảo chương trình học tiếng Anh cho trẻ từ 4 tới 10 tuổi bằng phương pháp mới của TOPICA Kid. Các con sẽ được học tiếng Anh theo phương pháp 1 kèm 1 từ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm đến từ Canada và Mỹ. 

Trước mỗi buổi học, giáo viên TOPICA Kid sẽ cho con làm quen với tiếng Anh và sau khi kết thúc là củng cố lại kiến thức. Trong quá trình học, con được tương tác hoàn toàn với giáo viên nên có thể tiếp thu được tất cả các kiến thức, từ vựng và ngữ pháp.

Với phương pháp dạy học 1:1, giáo viên sẽ nắm rõ được năng lực và khả năng của từng bạn để đưa ra hướng giảng dạy riêng. Sau khi kiểm tra kết thúc chủ đề, giáo viên sẽ đánh giá lại và điều chỉnh phương án học tập để con hoàn thành đúng mục tiêu cũng như đạt hiệu quả cao nhất. 

Trên đây là những phân tích về 6 cuốn sách tiếng Anh lớp 1 mà ba mẹ có thể lựa chọn cho con. Ngoài việc học theo sách, TOPICA Kid là gợi ý hữu ích để con có được chương trình học tiếng Anh hiệu quả làm tiền đề cho sự phát triển giáo dục trong tương lai. 

đăng ký topica kid