Sáng ngày 10/09/2022, Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA (TOPICA EdTech Group) đã tổ chức thành công chuỗi tọa đàm học thuật “E-learning hậu Covid-19: Cơ hội cho người tiên phong” nhằm hiểu hơn về thực trạng, thách thức và cơ hội cho các đơn vị công nghệ giáo dục (EdTech) tại Việt Nam hậu Covid-19, đặc biệt là những đơn vị đang theo đuổi mô hình đào tạo tiếng Anh trực tuyến cấp tiến và chất lượng theo chuẩn quốc tế.

Thông qua tọa đàm, TOPICA EdTech Group cũng mong muốn tạo ra một không gian học thuật mở và chuyên nghiệp để các chuyên gia đầu ngành trong mảng giáo dục, công nghệ, các đơn vị EdTech đang phát triển mảng giáo dục và đào tạo trực tuyến có cơ hội giao lưu, chia sẻ quan điểm cũng như học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Kết nối cộng đồng EdTech, mở rộng cơ hội hợp tác

Công nghệ giáo dục (EdTech) thực sự đã tạo nên một cuộc cách mạng về việc dạy và học khắp toàn cầu, đồng thời trở thành một xu thế tất yếu của thời đại. Thế giới đã chứng kiến nhiều ứng dụng công nghệ ưu việt trong giáo dục, tạo nên những “người khổng lồ” và “kỳ lân” trong lĩnh vực Công nghệ giáo dục, xu hướng ấy cũng lan tỏa và trở nên sôi động ở Việt Nam gần hai thập kỷ qua. 

Đại dịch Covid-19 cũng đã thúc đẩy và tạo cú hích mạnh mẽ để các doanh nghiệp EdTech có những bước tiến đột phá, ngày càng khẳng định thế mạnh của mình. Số liệu thống kê của Cơ quan nghiên cứu Grandview cho thấy, chỉ trong năm 2019, thị trường EdTech toàn cầu có trị giá lên đến 76,4 tỷ đô la. Là một lĩnh vực đầy hứa hẹn cho sự tăng trưởng, các chuyên gia dự đoán tốc độ tăng trưởng hàng năm của ngành là 18,1% cho đến năm 2027.

Tại Việt Nam, EdTech cũng là một trong ba lĩnh vực nhận đầu tư nhiều nhất những năm qua. Dù vậy, sau giai đoạn phát triển sôi nổi suốt hơn 2 năm Covid-19, có nhiều câu hỏi đặt ra về cơ hội và tương lai của các đơn vị EdTech Việt Nam, đặc biệt là những đơn vị đang theo đuổi lĩnh vực giáo dục và đào tạo trực tuyến (E-learning). 

Để cùng nhau tìm ra lời giải và có định hướng phát triển doanh nghiệp phù hợp trong tình hình mới, TOPICA EdTech Group đã tổ chức tọa đàm học thuật về chủ đề “E-learning hậu Covid-19: Cơ hội cho người tiên phong”. Tọa đàm là nơi chia sẻ thông tin, thảo luận, đề xuất các giải pháp mới giúp cho các doanh nghiệp EdTech tại Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng hậu Covid-19 và tiếp tục gặt hái những thành công mới trong tương lai.

Chia sẻ nhiều thông tin mới mẻ về các xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực EdTech và thực tế ứng dụng hiện nay tại Việt Nam, TS. Tôn Quang Cường, Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Công nghệ và khả năng ứng dụng các công nghệ mới vào sản phẩm/dịch vụ chính là chìa khóa để các EdTech tại Việt Nam bứt phá trong thời kỳ mới. Tuy nhiên, điều cốt lõi nhất vẫn là sự phối hợp giữa công nghệ, tiềm năng sản phẩm, tiềm lực của doanh nghiệp và sự đón nhận của khách hàng. Đây là điều kiện và cũng là cơ hội cho những đơn vị tiên phong đổi mới và biết nắm bắt thời cơ”.

tọa đàm ra mắt chương trình TOPICA Kid

Với 2 phiên tọa đàm và thảo luận sôi nổi cùng sự tham gia của 6 diễn giả trong nước và quốc tế, tọa đàm học thuật đã đưa ra nhiều góc nhìn đa chiều và thú vị về cơ hội và thách thức của các đơn vị EdTech trong 5 năm tới. 

Việc đảm nhận vai trò ban tổ chức của chuỗi tọa đàm học thuật lần này tiếp tục khẳng định sự chủ động và vị thế tiên phong của TOPICA trong mảng đào tạo trực tuyến tại Việt Nam và Đông Nam Á; đồng thời đánh dấu bước ngoặt phát triển mới của TOPICA: tập trung toàn lực cho mảng đào tạo tiếng Anh; mở rộng cơ hội hợp tác với các EdTech trong nước và quốc tế; đồng hành cùng nhiều đơn vị xuất bản giáo trình uy tín thế giới để nâng tầm và đổi mới toàn diện hệ sinh thái. Theo đó, chuyển giao ứng dụng công nghệ, phát triển nhiều chương trình đào tạo tiếng Anh đa dạng theo là bước đi chiến lược của TOPICA trong hành trình lan tỏa sứ mệnh giáo dục.

Mang đến trải nghiệm dạy và học tiếng Anh khác biệt cho trẻ em Việt Nam

Đón đầu xu hướng mới trong việc dạy và học tiếng Anh cho trẻ mầm non và tiểu học trong thời kỳ hậu Covid-19, trong khuôn khổ của tọa đàm học thuật “E-learning hậu Covid-19: Cơ hội cho người tiên phong”, TOPICA EdTech Group cũng chính thức ra mắt chương trình dạy và học tiếng Anh trực tuyến chất lượng cao dành cho trẻ em – TOPICA Kid.

tọa đàm ra mắt chương trình TOPICA Kid

Được chuyển giao công nghệ độc quyền và chia sẻ nền tảng giáo viên có nghiệp vụ chuyên môn cao, đang giảng dạy tại các trường học hàng đầu Mỹ và Canada từ nền tảng giáo dục Anh ngữ trẻ em nổi tiếng toàn cầu VIPKID Global, TOPICA Kid là chương trình đào tạo tiếng Anh trực tuyến 1:1 đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam cam kết cung cấp nền tảng học tập chất lượng cao dành riêng cho trẻ 4-12 tuổi với những ưu điểm nổi bật:

Thứ nhất, trẻ được học tương tác trực tuyến 1:1 riêng tư, thoải mái cùng 100% giáo viên bản ngữ Mỹ, Canada có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh chuẩn quốc tế và dày dặn kinh nghiệm.

Thứ hai, chương trình học của TOPICA Kid được cải tổ bởi đội ngũ chuyên gia học thuật là các chuyên gia giáo dục hàng đầu của TOPICA và được xây dựng phù hợp với văn hóa, lối sống của trẻ em Việt Nam.  

Thứ ba, phương pháp giảng dạy của TOPICA Kid được thiết kế khoa học đi theo mô hình lớp học đảo ngược – các vòng tròn học tập phù hợp với đặc điểm phát triển tư duy theo từng độ tuổi của trẻ. Các mô hình giảng dạy dựa trên 5 bước chủ đạo gồm: Thẩm thấu tự nhiên – Học tập chủ động – Thực tập củng cố – Tiếp thu hệ thống – Tự tin làm chủ để tạo ra trải nghiệm học tập tiếng Anh hiệu quả và thú vị nhất.

tọa đàm ra mắt chương trình TOPICA Kid

Bà Châu Huy Hòa Ái – Giám đốc Học thuật, TOPICA EdTech Group cho biết: “TOPICA Kid dành cho trẻ từ 4-12 tuổi mang đến trải nghiệm học tập tiếng Anh trực tuyến hoàn toàn khác biệt bằng cách tạo ra môi trường học tập hoàn toàn tương tác bằng tiếng Anh chuẩn bản ngữ để hình thành thói quen phản xạ và xây dựng quá trình thẩm thấu kiến thức, ngôn ngữ một cách tự nhiên. Việc học tập qua từng chủ đề khơi gợi các bé tự tìm tòi và khám phá những kiến thức khoa học xã hội và đời sống xung quanh. Trẻ sẽ được“đắm mình” trong ngôn ngữ và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất”.

Được biết, TOPICA Kid là giải pháp dạy và học tiếng Anh tối ưu được thiết kế riêng cho nhóm trẻ em được định hướng sớm về việc học trường quốc tế, song ngữ, tư thục hay đi du học và có nhu cầu hội nhập quốc tế sớm trong tương lai.

Việc ra mắt TOPICA Kid để phục vụ nhu cầu học tập tiếng Anh cho trẻ em là nỗ lực của đội ngũ TOPICA EdTech Group trong việc không ngừng nghiên cứu, cải tiến sản phẩm nhằm phục vụ đa dạng đối tượng học viên hơn, đồng thời tạo ra thế mạnh khác biệt và mong muốn góp phần tạo dựng nền tảng vững chắc từ sớm cho thế hệ trẻ em Việt Nam 4.0 – những công dân toàn cầu trong tương lai. 

Đây cũng là bước đi chiến lược tiếp theo của TOPICA sau khi chọn đồng hành cùng nhiều “người khổng lồ” trong lĩnh vực giáo dục trong thời gian qua như nhà xuất bản Macmillan Education (Anh), National Geographic Learning (Mỹ) hay nền tảng giáo dục trực tuyến toàn cầu VIPKID Global… nhằm tái định vị thương hiệu, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong và hướng tới sự đổi mới toàn diện, những đột phá mới trong lĩnh vực EdTech thời gian tới.

Mời bạn cùng xem thêm một số hình ảnh của chương trình tọa đàm và ra mắt sản phẩm mới của TOPICA Edtech Group:

tọa đàm ra mắt chương trình TOPICA Kid

tọa đàm ra mắt chương trình TOPICA Kid

tọa đàm ra mắt chương trình TOPICA Kid

tọa đàm ra mắt chương trình TOPICA Kid

tọa đàm ra mắt chương trình TOPICA Kid

Các đơn vị truyền thông đưa tin về chương trình:

1/Cổng thông tin TP.HCM

2/Báo VnExpress

3/Báo Khoa học & Phát triển

4/Báo Doanh nhân Sài gòn

5/Tạp chí Nhịp cầu đầu tư

6/Tạp chí Khoa học phổ thông

đăng ký topica kid