Học tiếng Anh nhiều năm, thậm chí mua nhiều khóa cùng lúc nhưng vẫn “giậm chân tại chỗ” là tình trạng hay gặp ở dân văn phòng, người đi làm bận rộn muốn cải thiện tiếng Anh nhưng chưa tìm được cách học tiếng Anh hiệu quả.

1. Vì sao người bận rộn mãi “loay hoay” với tiếng Anh?

Thực trạng học tiếng Anh của người trưởng thành hiện nay

Khảo sát riêng trên 1.000 người của Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA cho thấy, khoảng 51% học viên người lớn không hoàn thành các chương trình học tiếng Anh vì thiếu thời gian, 38% học không hiệu quả vì thiếu đầu tư, mất tập trung khi học và 11% mua khóa học rồi bỏ cuộc vì thiếu động lực. 

Theo phân tích của Công ty tư vấn nguồn nhân lực Bersin by Deloitte (Brunei), khoảng 41% thời gian của người đi làm dành cho những việc khiến họ không vui hoặc không giúp họ hoàn thành công việc. Trung bình một người đi làm thường mở điện thoại 9 lần một giờ. Các tin nhắn hoặc liên hệ công việc khác khiến một người xao nhãng 5 phút một lần. 

Từ phân tích trên, ThS. Châu Huy Hòa Ái, Giám đốc Học thuật của Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA (TOPICA Edtech Group) cho rằng, chính tình trạng sao nhãng, dễ mất tập trung, thiếu kiên nhẫn và không có nhiều thời gian… cũng là “rào cản” khiến dân văn phòng Việt mãi “loay hoay” khi học tiếng Anh.

TOPICA NativeX tiếng anh cho người bận rộn

ThS. Châu Huy Hòa Ái tốt nghiệp chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh, Đại học Melbourne, Úc. Đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục.

Hướng tiếp cận mới dành cho người trưởng thành khi học tiếng anh

Từ thực tế hơn 12 năm kinh nghiệm xây dựng các chương trình dạy tiếng Anh cho người Việt, ThS. Châu Huy Hòa Ái, Giám đốc Học thuật của Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA (TOPICA Edtech Group) cho rằng, không chỉ bản thân người học trưởng thành thiếu động lực, ít thời gian, mà các chương trình đào tạo tiếng Anh dành cho người bận rộn vẫn chưa tối ưu cũng là “rào cản” khiến dân văn phòng Việt mãi “loay hoay” khi học tiếng Anh.

Hiện nay, các mô hình dạy tiếng Anh cũng có những ưu và nhược điểm khiến người học chưa thể đạt được mục tiêu. Ví dụ chương trình chỉ tập trung vào một vài kỹ năng, yếu tố tương tác còn giới hạn, thiếu hệ thống đánh giá xuyên suốt… Người học cũng dễ mất hứng thú do giáo viên truyền đạt chưa thu hút, chất lượng không ổn định, nội dung thiếu cập nhật, không còn phù hợp… Sỉ số lớp học lại thường đông, kéo dài nhiều giờ, khiến người học dễ mất tập trung do thời lượng tương tác với giáo viên rất ít và thiếu hiệu quả; trong khi đó, học theo hình thức 1:1 thì chi phí cao. Đây cũng là rào cản cho phần lớn người trưởng thành có thu nhập tầm trung.

TOPICA NativeX tiếng anh cho người bận rộn

Người bận rộn cần có giải pháp học tiếng Anh phù hợp với tính chất công việc.

Theo các chuyên gia giáo dục, chương trình tiếng Anh hiệu quả cho người trưởng thành cần lộ trình khoa học, thiết kế hiệu quả sao cho tiết kiệm thời gian nhưng tăng tối đa khả năng tiếp thu, người học có thể phát triển toàn diện được 4 kỹ năng.

2. Giải pháp học tiếng Anh hiệu quả và toàn diện cho người bận rộn

Với hàng trăm nghìn học viên theo học trong suốt 17 năm qua, TOPICA đúc kết nhiều nguyên nhân khiến người trưởng thành học tiếng Anh kém hiệu quả. Từ đó, TOPICA đã cải tiến và cho ra mắt TOPICA NativeX“siêu nền tảng” học tiếng Anh hiệu quả và toàn diện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, giúp giải quyết những khó khăn khi học tiếng Anh mà người trưởng thành Việt đang gặp phải. 

Phương pháp học đột phá, nền tảng học tập được ứng dụng công nghệ tân tiến và giáo trình chuẩn quốc tế được cá nhân hóa cho mỗi học viên… là những lợi thế mà TOPICA NativeX giúp người bận rộn dễ dàng thành thạo tiếng Anh. Theo đánh giá của đại diện TOPICA, nền tảng TOPICA NativeX có thể giúp người học nhớ lâu gấp 5 lần và rút ngắn 1/2 thời gian học tập so với nội dung thông thường.

TOPICA NativeX tiếng anh cho người bận rộn

“Siêu nền tảng” TOPICA NativeX là lựa chọn hàng đầu của người bận rộn. 

Hoàn thiện 4 kỹ năng ngôn ngữ theo giáo trình quốc tế 

TOPICA NativeX mang đến 10.000 hoạt động học tập khác nhau giúp cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ cùng lúc, tăng khả năng tương tác tối đa trong mỗi buổi học. Tất cả các giáo trình của nền tảng đều đạt chuẩn quốc tế và đến từ nhà hai xuất bản danh tiếng với nhiều giáo trình Anh ngữ bán chạy trên toàn cầu, sử dụng rất nhiều các phương pháp tiếp cận hiện đại với mục tiêu củng cố toàn diện các kỹ năng cho người học là Macmillan Education (Anh) và National Geographic Learning (Mỹ).

Thiết kế mô hình học tập sáng tạo

Với mô hình lớp học đảo ngược – vòng lặp học tập 6E, học viên TOPICA NativeX “vừa học vừa hành”, có thể tăng đến 20 lần tiếp xúc với kiến thức mới và củng cố kiến thức. Đây là mô hình giúp người học khám phá, làm quen, vận dụng, củng cố, đánh giá và mở rộng kiến thức để giúp nhớ lâu, sâu hơn, kiến thức được lưu lại trong trí nhớ dài hạn. 

Vấn đề của người trưởng thành khi học ngoại ngữ là không có nhiều thời gian. Do đó, mô hình học tập nên tối ưu thời lượng nhưng hiệu quả đạt được vẫn không đổi. Hiện TOPICA NativeX có 3 chương trình học trải dài trên 8 cấp độ (cho người mới bắt đầu, người muốn củng cố nền tảng tiếng Anh và cả những ai muốn nâng cấp kỹ năng cho công việc,…). Độ dài trung bình của mỗi cấp độ là 12 tuần học, với 48 buổi học với giáo viên và 48 giờ tự học. Mỗi tiết học chỉ 45 phút.

Nếu mô hình truyền thống trong 45 phút thường dành 20 phút để giảng dạy bài học, luyện tập và củng cố thì TOPICA NativeX chia nhỏ thời lượng làm nhiều hoạt động luân phiên để tăng tối đa tương tác, ghi nhớ… Nhờ đó, học viên có thể rút ngắn gần 400 giờ học, tăng 200 giờ thực hành với lộ trình 8 bậc. 

Theo thông tin của Bersin by Deloitte, 4 phút là thời lượng tối đa cho một video mà người trưởng thành muốn xem. Nghiên cứu trải nghiệm từ học viên, TOPICA cũng áp dụng cơ chế tập trung đa tầng qua các hoạt động học tập cô đọng trong 3-5 phút để tăng khả năng tiếp thu kiến thức tốt hơn. 

Đổi mới về nền tảng công nghệ

Là một trong những đơn vị đào tạo tiếng Anh trực tuyến hàng đầu Việt Nam, TOPICA có lợi thế về kho học liệu phong phú, giáo trình học đầu tư bài bản. Với TOPICA NativeX, TOPICA còn đổi mới nền tảng công nghệ và trải nghiệm người dùng để giúp học viên học tập tối ưu. Chẳng hạn như, công cụ phân tích phát âm thông minh giúp nhận biết lỗi sai khi phát âm từng âm tiết, từ đó, người học luyện phát âm chính xác và tự tin hơn.

TOPICA NativeX ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký sớm, miễn phí học thử 7 ngày và nhiều phần quà hấp dẫn

trải nghiệm ngay TOPICA NativeX