Tuổi này còn học hành gì!

Đó là phản ứng của nhiều người khi nghe bác Xuân quyết định sẽ trở thành học viên TOPICA Native. Quả thât, đây chẳng phải là một điều bình thường. Ít người có thể hiểu được lý lẽ của “ông già lẩm cẩm” này: “Không học thì chẳng lẽ chỉ ngồi… chờ chết hay sao?!

Cả tuổi trẻ bác đi chiến đấu, hết thời làm lính mới học làm kinh doanh. Cũng đi nước ngoài làm việc nhiều với đối tác, có Trung Quốc, Hungary, Singapore… nhưng chủ yếu người ta không nói được tiếng Việt, mình lại kém tiếng Anh. Nhiều khi chán quá mà bận miết không có lúc nào tập trung học.

Nghĩ mãi, có lẽ nào mình chịu “mù chữ” khi mà thế giới rộng lớn thế kia và ta có bao nhiêu điều còn muốn tìm hiểu? Bác Xuân quyết định: “Mình phải học tiếng Anh, dù muộn còn hơn không”

86 tuổi còn học tiếng anh online được tại nhà

Vì tuổi cao, lại ở quê nên bác rất khó có thể tìm được phương pháp phù hợp. Sau này, nhờ được cháu giới thiệu 1 khóa học có thể học trực tuyến với người Tây mà không cần đến trung tâm. Sau khi nghiên cứu kĩ thấy chương trình học tiếng anh online tại TOPICA Native rất phù hợp với những người mất căn bản tiếng Anh, bác quyết định đăng ký để trở thành 1 trong hàng ngàn học viên TOPICA Native.

Bác tự đặt mục tiêu sau 3 tháng có thể giao tiếp được với người nước ngoài theo lộ trình đã được đề ra. Bác nhấn mạnh: “Còn sức khỏe là bác còn học tiếp”. Bác nhắc nhở con cháu phải học tiếng Anh ngay từ sớm để thuận lợi cho việc học tập và phát triển sự nghiệp chứ không phải chỉ học chơi như bác.

Cả TOPICA Native rộn lên khi một ngày bất ngờ được đón học viên đặc biệt. Ở tận Hưng Yên, nhưng có việc lên Hà Nội… ăn cỗ, bác Xuân nhất định yêu cầu cháu trai đưa mình tới “trường học tiếng Anh của ông”.

Quà bác mang tới tặng cho nơi đã “giúp ông già này nói chuyện được tiếng Anh” là 3 cuốn Truyện Kiều được phô tô cẩn thận, mấy kilogam long nhãn ngọt lịm – món đăc sản của quê bác, và một cuốn sổ bác ghi cẩn thận mấy góp ý tâm huyết về chương trình học.

Các cô quản lý học tập vây quanh bác, cô nào cũng phải trải qua màn “kiểm tra kiến thức giao tiếp tiếng Anh” của bác Xuân.

Bác bảo cảm ơn TOPICA Native, nhờ có TOPICA Native bác mới có thể học được tiếng Anh online tại nhà, theo giờ của bác, chứ con cháu làm sao đưa bác tới trung tâm học được.

“Tuổi cao có thể khiến chúng ta tiếp thu kiến thức chậm hơn khi còn trẻ, nhưng bác được các cô dạy là “better late than never” – thà rằng làm muộn chứ không bỏ cuộc. Học mới không lú lẫn, mới không thấy mình già. Bác cảm ơn các thầy cô giáo cả Việt Nam, cả nước ngoài ở TOPICA Native đã dạy cho bác tiếng Anh, giúp bác thực hiện được thứ mình đã không có điều kiện làm trong quá khứ “.

Nguồn: Topica Native