Chương trình TOPICA Kid – VIP 1:1 CONFIDENT dành cho trẻ từ 8-12 tuổi với phương pháp 6E tập trung xây dựng nền tảng tiếng Anh học thuật chuẩn quốc tế và phát triển các kỹ năng toàn diện như ngôn ngữ, giao tiếp, tư duy thông qua việc học tiếng Anh. Trẻ tự tin với khả năng tiếng Anh thành thạo, sẵn sàng chinh phục những cột mốc quan trọng trong tương lai, là hành trang để cho con đi du học sớm.

Cùng TOPICA Kid khám phá ưu điểm vượt trội khi trẻ học tiếng Anh bằng phương pháp 6E này nhé!

1. Phương pháp 6E là gì?

Phương pháp 6E được xây dựng dựa trên mô hình học tập khoa học 5E, là mô hình giảng dạy cho các môn khoa học được sử dụng rộng rãi tại Mỹ.

Phương pháp 6E gồm 6 bước: Engage – Explore – Explain – Extend – Elaborate – Evaluate

Mô hình 6E bám sát từng bước của trình phát triển tư duy để tiếp thu và làm chủ một chủ điểm kiến thức mới. Thông qua từng bước học tập, trẻ sẽ từng bước ghi nhớ, hiểu, vận dụng, phân tích được nội dung kiến thức mình đã học và dựa vào đó để tự tin sử dụng ngôn ngữ và kiến thức mới vào các tình huống mới.

2. Phương pháp 6E của TOPICA Kid cho trẻ nền tảng tiếng Anh học thuật vững vàng

A/ Giai đoạn hình thành nền tảng

Từ 8-12 tuổi, trẻ đã hình thành các nhận thức ngôn ngữ cơ bản và có khả năng tập trung cao hơn. Kỹ năng giao tiếp của trẻ (nghe nói) đã ở mức cao hơn, có thể tự tin giao tiếp thông thường. Trẻ bắt đầu ghi nhớ các quy luật ngôn ngữ có hệ thống hơn và nhận thức về thế giới quan phức tạp hơn, có thể liên kết được các sự vật, sự việc trong một tình huống nhất định. Đồng thời trẻ cũng đã có khả năng quan sát, cảm nhận và mong muốn tìm tòi hơn nữa về thường thức đời sống và các kiến thức khoa học xã hội xung quanh mình.

Về khả năng ngôn ngữ, ở độ tuổi này, trẻ đã dần làm quen với việc tiếp thu các quy tắc ngôn ngữ và có thể tự tin giao tiếp cơ bản về các chủ đề thân thuộc.

Đây là giai đoạn then chốt, cần tập trung xây dựng các kỹ năng tư duy bằng tiếng Anh và nền tảng học thuật từ sớm cho trẻ để có những bước phát triển các kỹ năng học thuật vượt trội về sau.

B/ Ý nghĩa của phương pháp 6E

Do đó, chương trình TOPICA Kid dành cho trẻ 8-12 tuổi, áp dụng phương pháp 6E nhằm giúp trẻ xây dựng nền tảng tiếng Anh học thuật vững vàng, qua đó làm quen với các kỹ năng học tập và tư duy thiết yếu để chuẩn bị cho hành trình học tập, mở rộng kiến thức và tiếp cận với kho tri thức khổng lồ của thế giới. Bên cạnh đó, những kỹ năng này sẽ là tiền đề để chuẩn bị cho trẻ làm quen nhanh với các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế quan trọng về sau.

Bên cạnh việc phát triển các kỹ năng giao tiếp, các cấp độ ở giai đoạn này khai thác việc tiếp thụ các kiến thức ở những môn khoa học xã hội và thường thức tự nhiên thông qua kỹ năng đọc hiểu dựa theo khung năng lực Lexile*, tìm kiếm liên kết, suy luận logic từ văn bản cũng như các kỹ năng giải quyết vấn đề dựa trên các kiến thức đã học, từ đó kích thích khả năng tư duy và xây dựng nền tảng ngôn ngữ học thuật của trẻ thông qua các nội dung và kiến thức học thuật.

3. Các bước giảng dạy theo phương pháp 6E trong lớp học TOPICA Kid

  1. Engage (Dẫn nhập): Dẫn nhập vào bài học, khơi gợi sự hứng thú về chủ đề bài học và kết nối các kiến thức đã biết về chủ đề bài học
  2. Explore (Khám phá): Giới thiệu các kiến thức từ vựng/ ngữ pháp mới cùng với các ví dụ liên quan đến bài học để làm quen với các chủ điểm ngôn ngữ mới
  3. Explain (Giải thích): Giải thích và làm rõ hơn nội dung của các chủ điểm ngôn ngữ mới
  4. Extend (Mở rộng): Dựa trên các chủ điểm ngôn ngữ đã học, áp dụng vào các ngữ cảnh và tình huống mới để củng cố kiến thức đã học
  5. Elaborate (Diễn giải): Sau khi các kiến thức được củng cố, giáo viên bản ngữ hướng dẫn đào sâu và khuyến khích trẻ thảo luận mở rộng về chủ đề đã học với các câu hỏi tư duy phức tạp hơn.
  6. Evaluate (Đánh giá): Giáo viên cùng trẻ đánh giá lại quá trình học bài, sửa các lỗi phát sinh trong bài học và củng cố lại các điểm kiến thức đã học

4. Tổng kết

Phương pháp 6E là phương pháp học tiếng Anh rất hiệu quả với trẻ từ 8-12 tuổi, trải qua 6 bước giúp trẻ hào hứng bước vào buổi học, được học tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, ghi nhớ kiến thức dễ dàng. Đồng thời trẻ còn ứng dụng được kiến thức đã học vào tình huống thực tế ngay sau bài học, biết mở rộng, vận dụng tiếng Anh trong các hoạt động học tập, tự tin giao tiếp và phản xạ nhanh hơn.

——————-

Đăng ký cho bé trải nghiệm phương pháp 6E vượt trội của TOPICA Kid ngay tại đây hoàn toàn miễn phí!

đăng ký topica kid