Dựa trên nguyên lý nền tảng  “Thẩm Thấu Toàn Diện” (Total Immersion), TOPICA Kid đã xây dựng được chương trình với mô hình “lớp học đảo ngược” giúp tối ưu thời gian tiếp xúc và hấp thu “tiếng Anh” cho trẻ. Điều này càng phát huy tối đa tính hiệu quả của nguyên lý “Thẩm Thấu Toàn Diện”, trẻ học tiến bộ nhanh hơn gấp nhiều lần, xây dựng nền tảng tiếng Anh học thuật vững vàng ngay từ nhỏ.

Cùng TOPICA Kid tìm hiểu mô hình lớp học độc đáo này nhé!

1. Mô hình lớp học đảo ngược là gì?

Lớp học đảo ngược (Flipped classroom) là một phương pháp đào tạo mới trong đó cung cấp nội dung học tập cho người học học tập trước khi vào lớp. Ý tưởng và mô hình lớp học đảo ngược được hình thành và áp dụng tại Mỹ từ những năm 1990. 

Mô hình này được ứng dụng phổ biến trong dạy và học online, giáo viên sẽ cung cấp tài liệu bài học trên hệ thống để người học xem trước. Nhờ đó, người học sẽ học tập ở hai không gian trong và ngoài phạm vi lớp học trực tuyến làm tăng thời lượng tiếp xúc với nội dung bài học, đào sâu và củng cố kiến thức nhiều lần, nên giúp tăng hiệu quả học tập.

2. Mô hình “lớp học đảo ngược” tối ưu hóa thời gian tiếp thu tiếng Anh cho trẻ

Mô hình học TOPICA Kid được chia làm 3 bước: Trước giờ học – Trong giờ học – Sau giờ học.

  • Trước giờ học, trẻ được làm quen trước với bài học (từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm…) thông qua video, tranh ảnh sinh động, bài hát vui nhộn và lôi cuốn, điều này giúp kích thích sự tò mò và hào hứng trước khi vào lớp. Trẻ được tiếp xúc với nội dung học lần đầu tiên.
  • Trong giờ học trực tiếp 1:1 với giáo viên bản ngữ từ Mỹ và Canada, trẻ được học kiến thức mới và thực hành có hướng dẫn từ giáo viên. Sau đó học cách vận dụng từ mới, ngữ pháp vừa học vào giao tiếp. Giáo viên sẽ giúp trẻ ghi nhớ và phản xạ tự nhiên với kiến thức mới học thông qua các hoạt động ngắn và hình ảnh minh họa, video trực quan kết hợp ngôn ngữ hình thể sinh động.
  • Sau giờ học, trẻ tiếp tục được củng cố kiến thức đã học thông qua các bài tập vận dụng và thực hành ngắn, đố vui, trắc nghiệm thú vị, giúp trẻ nhớ lâu, thẩm thấu tiếng Anh một cách toàn diện.

3. Tổng kết

Từ đó có thể thấy, đặc điểm vượt trội của mô hình “lớp học đảo ngược” của TOPICA Kid đó là giúp tăng khối lượng và thời gian tiếp thu tiếng Anh của trẻ một cách tối đa. Trẻ có môi trường tương tác tiếng Anh liên tục trước – trong và cả sau giờ học. Kiến thức được củng cố qua 3 bước khiến trẻ ghi nhớ một cách dễ dàng và tự nhiên. Đồng thời giúp trẻ có thêm các hoạt động học tập củng cố ngoài lớp học để nắm vững kiến thức hơn, biết cách vận dụng kiến thức tiếng Anh đã học vào các tình huống ngoài lớp học, trong đời sống.

——————-

Trải nghiệm ngay mô hình “lớp học đảo ngược” độc đáo của TOPICA Kid cho bé tại đây hoàn toàn miễn phí!

đăng ký topica kid