Chương trình TOPICA Kid được xây dựng dựa trên nguyên lý nền tảng: “Học tập theo chủ đề thông qua phương thức Thẩm Thấu Toàn Diện” (Theme-based Total Immersive Learning). Đây chính là bí quyết để trẻ được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh hoàn toàn, từ đó hấp thu tiếng Anh một cách tự nhiên, phát âm chuẩn và phản xạ nhanh như người bản xứ.

Cùng TOPICA Kid tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp giúp trẻ học tiếng Anh vượt trội này nhé!

1. Phương pháp “Thẩm Thấu Toàn Diện” là gì?

Phương pháp “Thẩm Thấu Toàn Diện” (Total Immersion) là một trong những cách thức dạy và học ngôn ngữ thứ hai được áp dụng phổ biến tại Mỹ, nhằm xây dựng năng lực ngôn ngữ thứ hai vững vàng và lưu loát như ngôn ngữ thứ nhất cho người học.

Điểm cốt lõi của phương pháp “Thẩm Thấu Toàn Diện” là tạo ra môi trường tương tác và học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh chuẩn bản ngữ, không sử dùng ngôn ngữ thứ nhất (tiếng mẹ đẻ) của trẻ để giao tiếp trong quá trình học.

2. Ứng dụng phương pháp “Thẩm Thấu Toàn Diện” – TOPICA Kid giúp tiếng Anh trẻ vượt trội

Trẻ em học tiếng Anh tốt nhất khi được tiếp cận với môi trường nói tiếng Anh chuẩn bản ngữ một cách tự nhiên và được khuyến khích chủ động tương tác và học các kiến thức mới bằng tiếng Anh. Việc tiếp thu các kiến thức mới thông qua quá trình tiếp xúc và thẩm thấu tiếng Anh tự nhiên như cách học ngôn ngữ thứ nhất sẽ giúp trẻ hình thành nhận thức và phản xạ với tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

Vì vậy, chương trình TOPICA Kid áp dụng nguyên lý “Thẩm Thấu Toàn Diện”, với 100% giáo viên bản ngữ từ Mỹ và Canada trực tiếp giảng dạy, trong lớp không có trợ giảng người Việt, không đọc dịch ra tiếng Việt, kích thích bé tư duy và phản xạ hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Nhờ vậy TOPICA Kid tạo ra một môi trường học tập tiếng Anh chuẩn bản ngữ tự nhiên với giáo viên giàu kinh nghiệm để trẻ tự do tìm tòi và khám phá các kiến thức khoa học xã hội và đời sống xung quanh mình, qua đó học thêm ngôn ngữ mới.

3. Mô hình giảng dạy dựa trên nguyên lý “Thẩm Thấu Toàn Diện”

Giai đoạn 1: IMMERSE – Thẩm thấu tự nhiên

Trẻ được “đắm mình” trong môi trường sử dụng tiếng Anh chuẩn bản ngữ, tạo ra môi trường tiếp thu liên tục. Qua các bài dẫn nhập video ngắn và các tương tác liên tục với giáo viên bản ngữ từ Mỹ và Canada, giúp trẻ làm quen và hình thành các phản xạ tư duy bằng tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

Giai đoạn 2: LEARN – Học tập chủ động

Sau khi trẻ làm quen và tiếp thu ngữ liệu một cách tự nhiên, qua các hoạt động bài học ngắn, giáo viên sẽ giới thiệu các điểm kiến thức, ngôn ngữ mới, các quy luật ngôn ngữ, v.v…, giúp trẻ dần hình thành nhận thức ngôn ngữ và xây dựng hệ thống tư duy bằng tiếng Anh một cách có tổ chức.

Giai đoạn 3: PRACTICE – Thực tập củng cố

Với mỗi bước giới thiệu các điểm kiến thức, ngôn ngữ mới, trẻ được hướng dẫn các hoạt động luyện tập từ dễ đến khó với sự hướng dẫn của giáo viên bản ngữ. Từ đó giúp trẻ tiến hành vận dụng những kiến thức và chủ điểm ngôn ngữ đã học vào các tình huống mới để củng cố kiến thức và kỹ năng.

Giai đoạn 4: INTERNALIZE – Tiếp thu hệ thống

Sau các bài thực hành củng cố, trẻ có cơ hội sử dụng các điểm ngôn ngữ đã học và chủ động thực hành ngôn ngữ độc lập với sự theo dõi và hướng dẫn của giáo viên.

Ở thời điểm này, giáo viên sẽ đưa ra các đánh giá và góp ý, giúp trẻ hiểu rõ hơn và cải thiện hơn khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình. Do đó trẻ tiếp thu, phát triển thêm tư duy sử dụng ngôn ngữ và hệ thống hóa kiến thức đã học một cách hiệu quả hơn.

Giai đoạn 5: OWN – Tự tin làm chủ

Sau khi giới thiệu, luyện tập, hệ thống hóa và chỉnh sửa các kiến thức ngôn ngữ mới, với sự hướng dẫn của giáo viên bản ngữ, trẻ thể hiện năng lực sử dụng ngôn ngữ một cách tự tin qua các bài kiểm tra đánh giá theo chu kỳ.

Bên cạnh đó, các tương tác thường xuyên với giáo viên bản ngữ sẽ tăng cường sự tự tin trong giao tiếp của trẻ, giúp trẻ ngày càng quen thuộc với khả năng diễn đạt ý tưởng của mình bằng ngôn ngữ mới, từ đó tự tin làm chủ tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo.

4. Tổng kết

Với phương pháp “Thẩm Thấu Toàn Diện” khoa học, chương trình TOPICA Kid giúp trẻ được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh hoàn toàn, nhờ đó tiếp thu tiếng Anh một cách hiệu quả, phát âm chuẩn bản xứ từ nhỏ, phản xạ tự nhiên với tiếng Anh. Hơn nữa còn phát triển các kỹ năng toàn diện thông qua việc học tiếng Anh, xây dựng nền tảng tiếng Anh học thuật vững vàng để trẻ phát triển vượt trội trong tương lai!

————————————

Khám phá ngay phương pháp “Thẩm Thấu Toàn Diện” của TOPICA Kid ở đây hoàn toàn miễn phí!

đăng ký topica kid