Bắt đầu vận hành từ năm 2011, Học viện Khởi nghiệp Topica Founder Institute (TFI) đã  hoàn thành 5 khoá đào tạo, với 60 học viên tốt nghiệp. Các dự án của học viên TFI đã gọi vốn thành công 10 triệu USD với định giá các doanh nghiệp lên tới hơn 100 triệu USD. TFI cũng vừa bắt đầu khai giảng khoá thứ 6 trong tuần này.

Tại sự kiện, bà Châu cũng chia sẻ những khó khăn liên quan tới chính sách hỗ trợ gọi vốn của các startup Việt, đặc biệt đề xuất UBND Thành phố cùng với Chính phủ tạo điều kiện giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà. Bà Châu đưa ra phép so sánh: “Nếu như ở Singapore, startup chỉ cần 1 tuần để hoàn thành các thủ tục gọi vốn thì ở Việt Nam có thể lên tới 1 năm”.

Ý kiến của bà Châu nhận được sự đồng tình của đại diện các doanh nghiệp khác và nhận được cam kết của Bí thư thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân: “Chúng tôi cam kết thủ tục thành lập doanh nghiệp mới tại TP HCM sẽ thuận lợi không thua kém gì Singapore”.

Chương trình ““Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ cộng đồng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo”  là một trong những hoạt động kỉ niệm 1 năm Tp. Hồ Chí Minh hưởng ứng lời kêu gọi quốc gia khởi nghiệp của Thủ tướng Chính phủ.