Từ khóa: tiếng Anh cho bé chủ đề hình ảnh

Dạy tiếng Anh cho bé theo chủ đề hình ảnh đơn giản mà hiệu quả

Việc dạy tiếng Anh cho bé theo chủ đề hình ảnh là một trong những cách giúp bé tiếp cận với ngôn ngữ này một cách gần gũi, dễ hiệu và đạt hiệu quả cao. Các bạn có thể tham khảo một số chủ đề dạy tiếng Anh cho trẻ sau đây.

1. Lợi ích việc dạy tiếng Anh cho bé chủ đề hình ảnh

Không phải đơn thuần mà cách dạy tiếng Anh cho bé chủ đề hình ảnh thường được khá nhiều người lựa chọn. Cách học tiếng Anh thông qua hình ảnh se có khá nhiều lợi ích cụ thể đó là: 

Bé hứng thú hơn khi học tập tiếng Anh thông qua hình ảnh. Trẻ nhỏ thường rất dễ bị thu hút với hình ảnh màu sắc sinh động vì thế việc học qua hình ảnh giúp trẻ hứng thú và hợp tác hơn trong quá trình học. 

Nhờ các hình ảnh giúp trẻ có liên tưởng nhanh chóng hơn, qua hình ảnh tiếng Anh sẽ có thể nhanh chóng liên tưởng và ghi nhớ các kiến thức tốt  hơn so với cách học tiếng Anh bằng lý thuyết thông thường. 

Nhờ vào hình ảnh tiếng Anh cũng sẽ giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều khi học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề cho trẻ. Có thể dán hình ảnh tiếng Anh tại nhiều nơi để trẻ nhìn thấy và dễ dàng ghi nhớ từ đó tiết kiệm thời gian học, đem lại hiệu quả học tập tốt hơn.

2. Dạy tiếng Anh cho bé theo chủ đề hình ảnh

2.1 Chủ đề con vật

Hình ảnh con vật khá sinh động với trẻ nhỏ, qua các hình ảnh bé có thể biết được nhiều loại động vật khác nhau. Như đồng vật nuôi, con thú hoang dã, động vật dưới nước… Chính là các hình ảnh trẻ cũng sẽ phân nhóm các con vật, dễ dàng nhận biết và gọi tên từng loại đồng vật. 

Tiếng Anh cho bé chủ đề hình ảnh con vật.

Tiếng Anh cho bé chủ đề hình ảnh con vật.

2.2 Chủ đề màu sắc

Một chủ đề dạy tiếng Anh hình ảnh mà các bạn không nên bỏ qua chính là màu sắc. Trẻ sẽ bắt gặp màu sắc ở rất nhiều nơi, nhiều đồ vật với nhiều màu sắc khác nhau. Thông qua hình ảnh về màu sắc trẻ sẽ dễ dàng nhận biết, ghi nhớ và học được thêm các từ vựng về chủ đề này. 

Màu sắc là một trong những chủ đề hình ảnh cho bé.

Màu sắc là một trong những chủ đề hình ảnh cho bé.

2.3 Chủ đề phương tiện giao thông

Phương tiện giao thông cũng là một trong những vấn đề mà các bạn không thể bỏ qua khi dạy tiếng Anh cho bé chủ đề hình ảnh. Qua các hình ảnh trẻ có thể dễ dàng nhận biết được các loại phương tiện giao thông đường thủy, đường bộ và đường hàng không. Bé có thể gọi tên và nhớ được từ vựng phương tiện giao thông trong quá trình học.

Hình ảnh tiếng Anh cho bé về chủ đề phương tiện giao thông.

Hình ảnh tiếng Anh cho bé về chủ đề phương tiện giao thông.

2.4 Chủ đề gia đình

Một trong những chủ đề cho bé chủ đề hình ảnh mà các bạn nên cho bé tiếp cận chính là gia đình. Gia đình là chủ đề vô cùng gần gũi với bé nên việc qua hình ảnh trong việc học cũng giúp bé nhanh chóng liên tưởng tới các thành viên trong gia đình. Tứ đó, sẽ giúp bé ghi nhớ nhanh và lâu hơn về từ vựng tiếng Anh chủ đề này.

Chủ đề hình ảnh gia đình gần gũi với trẻ.

Chủ đề hình ảnh gia đình gần gũi với trẻ.

2.5 Chủ đề con số

Dạy tiếng Anh cho bé chủ đề hình ảnh về con số là một trong những cách giúp bé học và tiếp cận một cách dễ dàng, nhanh chóng trẻ có thể dễ ghi nhớ các con số bằng tiếng Anh một cách tốt nhất. 

Con số một trong những chủ đề thú vị cho bé.

Con số một trong những chủ đề thú vị cho bé.

3. Lưu ý khi dạy tiếng Anh theo chủ đề hình ảnh đạt hiệu quả

Việc dạy tiếng Anh theo chủ đề hình ảnh tuy có nhiều lợi ích nhưng có một số lưu ý khi học bằng cách này các bạn cần chú ý.

3.1 Thống nhất nội dung học

Các bạn cần thống nhất nội dung trong quá trình học cho bé. Nên giới thiệu các hình ảnh bằng tiếng Anh theo một chủ đề nhất định. Tránh việc học quá nhiều chủ đề cùng một lúc gây rối và dễ khiến trẻ bị nhầm lẫn. 

Nội dung học cần thống nhất hoặc viết kết hợp giữa các chủ đề hình ảnh nên có thứ tự trình tự để bé có thời gian tiếp nhận và xử lý thông tin tránh làm thông tin khi học bị rối không đạt kết quả tiếp nhận tốt nhất.

3.2 Lựa chọn kiến thức phù hợp trình độ

Khi dạy tiếng Anh cho bé chủ đề hình ảnh các bạn cần lựa chọn kiến thức phù hợp với từng độ tuổi. Việc dạy kiến thức phù hợp sẽ giúp trẻ có niềm vui và động hơn hơn trong việc học. Ngoài ra, khi học đúng kiến thức sẽ giúp việc tiếp nhận kiến thức ở trẻ đạt hiệu quả tốt nhất. 

Kiến thức nên có độ khó tăng dần để khuyến khích trẻ tìm hiểu học tập, không nên dạy bé những kiến thức quá khó ngay từ đầu sẽ gây ra cảm giác không hứng thú và động lực khi học. 

Bạn nên chọn kiến thức phù hợp cho bé trong quá trình học tiếng Anh.

Bạn nên chọn kiến thức phù hợp cho bé trong quá trình học tiếng Anh.

3.3 Rèn luyện kỹ năng phát âm chuẩn

Khi học tiếng Anh cho bé dù với hình ảnh các bạn cũng cần rèn luyện việc phá âm chuẩn. Phát âm chuẩn sẽ giúp trẻ hạn chế những sai sót cũng như giúp trẻ không mất thời gian học lại việc phát âm về sau.

4.  Phương pháp học tiếng Anh cho trẻ nào tốt hiện nay

Ngoài việc dạy tiếng Anh cho bé chủ đề hình ảnh thì phương pháp phản xạ toàn phần của TOPICA Kid sẽ giúp bé học tập và phát triển các kỹ năng học tập một cách tốt nhất. 

Phương pháp phản xạ toàn thân được pháp triển dạy cho trẻ từ 4 – 6 tuổi. Cách học này trẻ sẽ được làm quen với các điểm ngôn ngữ, nhờ vào các động tác diễn tả của giáo viên người bản ngữ trẻ có thể hiểu được, hình dung và ghi nhớ kiến thức mà không cần phiên dịch. 

Giáo viên sẽ áp dụng điểm ngôn ngữ cùng với các hoạt động trò chơi, bài hát nhằm tăng tính tò mà cũng như hứng thú cho trẻ trong quá trình học. Khuyến khích trẻ phỏng đoán ý nghĩa dựa trên ngữ cảnh. Từ đó, giúp trẻ in sâu các chủ điểm ngôn ngữ trong quá trình học 

Để có thể biết rõ hơn về phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em này các bạn hãy liên hệ ngay với TOPICA Kid để được tư vấn tìm được hóa học tiếng Anh mang lại kết quả hữu ích nhất cho trẻ, rèn luyện đầy đủ các kỹ năng ngôn ngữ mới cho bé hiệu quả. 

Từ những chia sẻ trên đây về tiếng Anh cho bé chủ đề hình ảnh sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích. Bạn có thể tìm hiểu khóa học tiếng Anh cho trẻ của TOPICA Kid để nâng cao kỹ năng học tập tiếng Anh cho bé ngày càng tốt hơn. 

 

đăng ký topica kid