Hiện nay, việc tìm kiếm phần mềm học tiếng Anh cho bé trên máy tính hiệu quả là điều mà nhiều bố mẹ quan tâm. Cùng TOPICA Kid tham khảo những phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả nhất qua bài biết dưới đây nhé!

1. Vì sao ba mẹ nên cho bé học tiếng Anh qua phần mềm trên điện thoại, máy tính?

Cho trẻ sử dụng điện thoại, máy tính để học tiếng Anh là phương pháp dạy và học hiệu quả được nhiều ba mẹ lựa chọn để con học tiếng Anh. Do đó, bố mẹ nên cho bé học tiếng Anh qua phần mềm trên điện thoại, máy tính vì:

1.1. Trẻ tiếp thu hiệu quả hơn

Bạn có thể cho trẻ học qua phần mềm học tiếng Anh trên điện thoại, máy tính từ 3 tuổi trở lên, bởi ở độ tuổi này trẻ thường nhanh chán các hình thức học khô khan. Ưu điểm của phương pháp là “vừa học vừa chơi” nên trẻ sẽ cảm thấy thoải mái, hứng thú khi học. 

Đừng ép trẻ học theo khuôn khổ, trẻ sẽ cảm thấy áp lực. Thay vào đó, sử dụng những phần mềm học tiếng Anh cho bé trên máy tính và điện thoại có khả năng hấp dẫn sự tập trung của trẻ, đem lại hiệu quả học tiếng Anh tốt hơn mỗi ngày. 

1.2. Trẻ học đầy đủ 4 kỹ năng

Điều quan trọng nhất khi dạy tiếng Anh cho trẻ là phải rèn luyện được cả 4 kỹ năng nghe – đọc – nói – viết. Tuy nhiên, với phương pháp học thông thường, trẻ chỉ được học tiếng Anh đơn lẻ theo khoảng thời gian nhất định. Còn các phần mềm học tiếng Anh cho trẻ trên máy tính thường được kết hợp cả hình ảnh trực quan và âm thanh sống động.

Điều này giúp trẻ tiếp thu được tất cả các kỹ năng trong cùng một thời điểm. Nhờ đó, trẻ sẽ hình thành được thói quen, ý thức và phản xạ ngôn ngữ từ khi còn nhỏ – điều mà chỉ khi học tiếng Anh với công nghệ mới có thể làm được. 

Nhiều phần mềm tiếng Anh giúp trẻ học cả 4 kỹ năng

Nhiều phần mềm tiếng Anh giúp trẻ học cả 4 kỹ năng

2. Tham khảo các phần mềm học tiếng Anh cho bé trên máy tính

Các phần mềm học tiếng Anh cho bé hiện nay có rất nhiều. Tuy nhiên, để lựa chọn được một phần mềm thích hợp cho trẻ, bố mẹ cần dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau. Dưới đây là 5 phần mềm học tiếng Anh trên máy tính cho bé tốt nhất mà TOPICA Kid đã tổng hợp được.

2.1. Learn English Online

Đây là trang web được xây dựng trên nền tảng ứng dụng, giúp các bé học kỹ năng đọc và đánh vần tiếng Anh bằng kho truyện tương tác với nhân vật. Bài giảng được thiết kế dưới dạng trò chơi, giúp các bé có thể dễ dàng luyện tập các âm khác nhau trong từ điển tiếng Anh. Đồng thời, cha mẹ có thể sử dụng mục hướng dẫn với các lời khuyên hữu ích từ chuyên gia nhằm giúp con học tốt tiếng Anh hơn. 

British Council: Learn English Online - phần mềm học tiếng Anh chất lượng

British Council: Learn English Online – phần mềm học tiếng Anh chất lượng

2.2. Babilala

Babilala là phần mềm học tiếng Anh cho các bé trong độ từ 3 – 8 tuổi thông qua các bài học đạt tiêu chuẩn châu Âu. Các bài học đều dựa trên giáo trình Cambridge của Mỹ làm cốt lõi, giúp các bé cải thiện toàn diện được 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, đúng chuẩn bản xứ tại nhà. Các bài học được thiết kế với các hoạt động, trò chơi vô cùng sinh động, đầy màu sắc để bé hứng thú mỗi khi học tập. 

 

Babilala - phần mềm học tiếng Anh dành cho các bé

Babilala – phần mềm học tiếng Anh dành cho các bé

2.3. Monkey Junior

Monkey Junior là một phần mềm học tiếng Anh dành cho trẻ em từ 0 – 10 tuổi rất hữu ích, giúp các bé bắt đầu học tiếng Anh dễ dàng, thú vị và hiệu quả hơn. Với hơn 5.500 bài học cùng 3.000 từ và 6.000 câu mẫu được phân loại theo cấp độ dễ, trung bình và nâng cao. Đa dạng hình ảnh và video, chắc chắn phần mềm này sẽ giúp bé hứng thú với việc học tiếng Anh hơn. 

Monkey Junior - phần mềm học tiếng Anh bổ ích cho trẻ em

Monkey Junior – phần mềm học tiếng Anh bổ ích cho trẻ em

2.4. Duolingo

Duolingo là phần mềm học tiếng Anh trẻ em trên máy tính hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ kèm theo nhiều phương pháp học khác nhau. Nội dung chương trình học miễn phí, hỗ trợ luyện phát âm và ôn từ vựng. Ngoài ra, với giao diện sinh động, thú vị và trực quan, có sự kết nối với bạn bè, tranh thứ hạng cùng nhau giúp các bé yêu thích học tiếng Anh. 

Duolingo - phần mềm học tiếng Anh cho bé trên máy tính

Duolingo – phần mềm học tiếng Anh cho bé trên máy tính

2.5. Busy Beavers

Đây là trang web học tiếng Anh không còn xa lạ với các bậc phụ huynh. Thông qua Busy Beavers, trẻ không chỉ được học tiếng Anh mà còn tự do sáng tạo và tư duy. Bên cạnh đó, tại đây còn là nguồn tham khảo tài liệu chất lượng dành cho học sinh, giáo viên và phụ huynh khi dạy ngôn ngữ tiếng Anh cho trẻ. 

Phần mềm học tiếng Anh trên máy tính - Busy Beavers

Phần mềm học tiếng Anh trên máy tính – Busy Beavers

3. Lưu ý khi lựa chọn phần mềm học tiếng Anh trẻ em trên máy tính

Những ứng dụng học tiếng Anh trẻ trên máy tính đều có những ưu điểm nhất định. Với kinh nghiệm dạy dạy tiếng Anh cho bé thì để lựa chọn được phần mềm phù hợp với con, ba mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Chương trình học phù hợp với độ tuổi của bé: Tiêu chí này quan trọng vì sẽ có vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền móng học tiếng Anh cho trẻ.
  • Giao diện đẹp mắt, thân thiện: Trẻ thường bị thu hút bởi những màu sắc tươi sáng, đáng yêu và âm thanh sinh động. Bố mẹ đừng bỏ qua tiêu chí bố cục thiết kế rõ ràng, font chữ dễ đọc, các bước dễ truy cập… để chọn phần mềm học cho con. 
  • Nội dung thú vị, trẻ thích thú: Khi bắt đầu học tiếng Anh, trẻ cần làm quen với các từ vựng thuộc chủ đề đơn giản, gần gũi… giúp trẻ thích thú khi học. 
  • Phản hồi tích cực từ người dùng: Tiêu chí này giúp bố mẹ có cái nhìn tổng quan trước khi đưa ra những nhận định riêng. 
  • Tính tương tác của phần mềm học tiếng Anh cho bé trên máy tính: Có sự kết nối, chia sẻ, động viện trẻ khi được học với thầy cô, bạn bè… sẽ giúp trẻ hứng thú và đạt hiệu quả học cao hơn. 

Để lựa chọn được phần mềm phù hợp với con, ba mẹ cần lưu ý một vài điều

Để lựa chọn được phần mềm phù hợp với con, ba mẹ cần lưu ý một vài điều

4. TOPICA Kid – Chương trình học tiếng Anh trực tuyến trên máy tính dành cho bé

TOPICA Kid – chương trình tiếng Anh trực tuyến trên máy tính với 100% giáo viên chuyên môn cao các trường hàng đầu tại Mỹ và Canada. Khóa học cho trẻ từ 4 – 10 tuổi là một chương trình học tiếng Anh chất lượng cao với hàng loạt đánh giá rất tích cực từ phụ huynh trong thời gian qua. 

Mục tiêu mang đến trải nghiệm học tập tiếng Anh trực tuyến hoàn toàn khác biệt, dựa trên phương pháp “Thẩm Thấu Toàn Diện” (Total Immersion). Từ đó, giúp trẻ phát triển các kỹ năng toàn diện và xây dựng nền tảng tiếng Anh vững vàng, phù hợp với tiến trình phát triển nhận thức cũng như tâm lý tự nhiên ở lứa tuổi của trẻ.

Để làm được những điều này, TOPICA Kid hiện có: 

  • Chất lượng giáo viên 100% chuyên môn cao từ Mỹ và Canada.
  • Giáo viên TOPICA Kid được tuyển chọn qua nhiều bước gắt gao với 100% giáo viên có trình độ học vấn chuyên sâu, kinh nghiệm dày dặn.
  • Giáo viên TOPICA Kid tận tâm, giàu năng lượng, truyền cảm hứng.

Bài viết trên TOPICA Kid đã giới thiệu đến phụ huynh 5 phần mềm học tiếng Anh cho bé trên máy tính. Phụ huynh nên hướng dẫn bé cách sử dụng các phần mềm này sao cho hiệu quả nhất. Hãy tham khảo thêm chương trình học tiếng Anh trực tuyến trên máy tính dành cho bé tại TOPICA Kid vì Anh ngữ là quá trình dài cần sự nỗ lực của cả cha mẹ và bé. 

đăng ký topica kid