Để giúp cho bé học tiếng Anh lớp 2 hiệu quả thì ba mẹ cần phải lựa chọn những phương pháp phù hợp. Có phải bạn đang tìm kiếm cách dạy tiếng Anh phù hợp cho con mình. Nếu đúng là như vậy thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới đây nhé!

1. Cách học tiếng Anh lớp 2 phù hợp cho các bé

1.1. Học tiếng Anh kết hợp với các bài hát, trò chơi

Tuy các bé lớp 2 đã quen với những bài học trên lớp rồi nhưng không vì thế mà bố mẹ chỉ hướng trẻ đến những phương pháp học truyền thống dựa vào sách vở, chương trình học trên lớp. Kinh nghiệm dạy bé tiếng Anh dành cho ba mẹ là hãy lựa chọn những cách học thú vị, giúp trẻ tiếp thu kiến thức tự nhiên, dễ dàng.

Và học tiếng Anh qua trò chơi, bài hát là phương pháp học được các chuyên gia và nhiều phụ huynh đánh giá cao. Vì đây là cách học tạo cảm giác thoải mái, hứng thú cho các bé chứ không gây áp lực, nhàm chán. Đảm bảo sau một thời gian, bé nhà bạn sẽ yêu thích việc học tiếng Anh hơn.

Học tiếng Anh với bài hát, trò chơi sẽ giúp bé có hứng thú học hơn

Học tiếng Anh với bài hát, trò chơi sẽ giúp bé có hứng thú học hơn

1.2. Học tiếng Anh từ các app, website

Với thời đại công nghệ lên ngôi như hiện nay thì việc tiếng Anh qua các ứng dụng, trang web được rất nhiều phụ huynh ưa chuộng. Bố mẹ có thể lựa chọn các phần mềm, website để cho bé học tiếng Anh lớp 2 hiệu quả hơn.

Phương pháp học tiếng Anh này được đánh giá là tiện lợi, linh hoạt vì có thể học ở bất cứ đâu, bất kỳ thời điểm nào. Ngoài ra, nó cũng tiết kiệm chi phí vì ngày nay có không ít các nền tảng cung cấp chương trình học tiếng Anh miễn phí cho các bé.

Ba mẹ có thể cho bé lớp 2 học tiếng Anh qua app, website

Ba mẹ có thể cho bé lớp 2 học tiếng Anh qua app, website

1.3. Học tiếng Anh bằng flashcard

Đối với từ vựng tiếng Anh thì việc học qua flashcard được cho là hiệu quả bậc nhất hiện nay. Flashcard là những tờ học từ vựng tiếng Anh có hai mặt. Một mặt có từ vựng và mặt còn lại là nghĩa của từ. Tùy theo loại flashcard mà bạn lựa chọn mà sẽ có nhiều thông tin, hình ảnh giúp cho bé học tốt hơn.

Việc học tiếng Anh qua flashcard nên tiến hành thường xuyên và ba mẹ nên lặp lại việc học những từ vựng cũ để bé ghi nhớ từ tiếng Anh lâu dài hơn. Ngoài học bằng flashcard giấy thì bố mẹ có thể cho con học flashcard tiếng Anh tại các app hay website.

Học tiếng Anh bằng flashcard giúp bé học từ vựng nhanh hơn

Học tiếng Anh bằng flashcard giúp bé học từ vựng nhanh hơn

1.4. Học tiếng Anh qua sách, chương trình thiếu nhi

Những cuốn sách, chương trình tiếng Anh dành cho thiếu nhi sẽ giúp cho bé vừa có thể giải trí, tiếp thu kiến thức bổ ích vừa rèn luyện kỹ năng tiếng Anh. Đặc biệt là sách truyện, chương trình tiếng Anh có âm nhạc, hoạt động thú vị sẽ thu hút bé nhiều hơn, giúp bé học tiếng Anh hiệu quả.

Đối với chương trình học tiếng Anh lớp 2, ba mẹ không nên lựa chọn những cuốn sách hay chương trình thiếu nhi quá đơn giản mà phải phù hợp với lứa tuổi và trình độ của bé. Và phụ huynh nên nhớ là hãy ưu tiên lựa chọn chương trình, sách tiếng Anh thuộc thể loại mà bé yêu thích nhé!

Bố mẹ nên cho bé học tiếng Anh qua sách, chương trình thiếu nhi

Bố mẹ nên cho bé học tiếng Anh qua sách, chương trình thiếu nhi

1.5. Học tiếng Anh với bạn cùng tuổi

Vì các bé cùng tuổi sẽ cùng học một chương trình tiếng Anh lớp 2 trên trường, khả năng của mỗi bé có thể chênh lệch với nhau nhưng không nhiều. Thế nên, ba mẹ có thể cho các bé ngồi học cùng nhau để cùng tiến bộ. 

Việc học nhóm với bạn đồng trang lứa ngoài đem lại hiệu quả về việc tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng còn tạo cảm giác thoải mái, hào hứng cho trẻ trong quá trình học tập. Điều này rất quan trọng, vì nếu bé càng thích thú thì việc học sẽ càng dễ dàng, thuận lợi hơn, tạo nền tảng vững chắc cho sau này.

Các bé rất thích học tiếng Anh với bạn

Các bé rất thích học tiếng Anh với bạn

1.6. Học tiếng Anh trực tuyến cùng với giáo viên người nước ngoài

Đối với bé lớp 2, đây là giai đoạn cần phải ôn luyện tiếng Anh nhiều để tạo nền tảng tốt cho sau này. Khi cho bé học tiếng Anh lớp 2 tại nhà ngoài những phương pháp tự học hoặc cho bé học với ba mẹ thì học trực tuyến với giáo viên bản ngữ cũng rất được ưa chuộng.

Học online là phương pháp học tiết kiệm thời gian và chi phí lại mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, khi họ với giáo viên người bản xứ, bé sẽ được truyền đạt kiến thức tiếng Anh chuẩn. Nếu bạn muốn con giỏi tiếng Anh thì nhất định phải đăng ký khóa học tiếng Anh cho bé.

Học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ sẽ giúp bé học tốt hơn

Học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ sẽ giúp bé học tốt hơn

2. Dạy tiếng Anh cho bé lớp 2 ba mẹ cần lưu ý điều gì?

  • Đối với các bé lớp 2, vì chương trình học trên lớp khá nhiều nên bạn cần phân bổ thời gian học tại nhà hợp lý cho bé. Ngoài ra thì phụ huynh cần cân bằng việc học với các hoạt động vui chơi, giải trí khác.
  • Kiến thức tiếng Anh ba mẹ cho bé học phải phù hợp với độ tuổi, bám sát với chương trình tiếng Anh lớp 2 trên trường.
  • Bố mẹ cần đồng hành với bé trong quá trình học để tạo động lực cho con cũng như giúp tình cảm gia đình gắn bó hơn.
  • Cha mẹ cần xây dựng lộ trình học tiếng Anh hợp lý cho con. Đồng thời bạn phải đánh giá, cân nhắc để thay đổi chương trình học sao cho phù hợp với khả năng tiếp thu và trình độ hiện tại của bé.

3. TOPICA Kid – Khóa học tiếng Anh lớp 2 với các phương pháp dạy hiệu quả cho bé

Nếu bạn muốn rèn luyện kỹ năng và tư duy tiếng Anh toàn diện cho con thì TOPICA Kid là chương trình học tiếng Anh online tại nhà đáng để lựa chọn. Khóa học của TOPICA Kid dành cho các em nhỏ từ 4 đến 10 tuổi mang đến trải nghiệm học tiếng Anh tương tác 1-1 với giáo viên người nước ngoài.

Phương pháp học tiếng Anh của TOPICA Kid rất đa dạng. Các bé sẽ được tham gia mô hình lớp học đảo ngược kết hợp với phương pháp thẩm thấu toàn diện, phản xạ toàn thân, phương pháp 6E, I-P-A-E-D… cực kỳ thú vị giúp trẻ hứng thú hơn trong học tập.

Vậy là bạn đã theo dõi xong bài viết của TOPICA chia sẻ về những phương pháp học tiếng Anh lớp 2 dành cho các bé. Bạn hãy thử xem những cách học này có phù hợp với bé nhà bạn không nhé! Trong trường hợp bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về chương trình học TOPICA Kid thì đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi để được tư vấn thêm.

đăng ký topica kid