Học tiếng Anh qua bài hát là phương pháp được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Trong trường hợp bạn cũng muốn tìm kiếm những bài hát tiếng Anh lớp 1 cho bé thì đừng bỏ lỡ bài viết này. Hãy lướt xuống để theo dõi bài viết ngay bạn nhé!

1. Học tiếng Anh qua bài hát mang lại lợi ích gì cho bé?

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, âm nhạc có tác dụng làm phấn chấn tinh thần, xua tan những mệt mỏi và giúp cho chúng ta thêm yêu đời. Đối với các bé cũng không ngoại lệ, khi được nghe các bài hát thiếu nhi, bé sẽ cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn là khi đang ở trong những giờ học khô khan, nhàm chán.

Không những thế, việc học tiếng Anh qua bài hát sẽ giúp cho bé tiếp thu những kiến thức tiếng Anh một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn. Vì bài hát có vần, có điệu nên bé sẽ dễ nhớ những từ mới, các câu hát trong bài. Có thể nói, đây là phương pháp học tiếng Anh cho bé hiệu quả bậc nhất hiện nay.

2. Những tiêu chí lựa chọn bài hát tiếng Anh lớp 1 cho bé

  • Bài hát có video minh họa: Video minh họa cho bài hát sẽ là yếu tố thu hút sự chú ý của bé, giúp bé tập trung hơn khi nghe những bài hát tiếng Anh. Đồng thời, trẻ có thể bắt chước theo các động tác trong video giúp cho quá trình học vui vẻ, thoải mái hơn.
  • Bài hát cung cấp bài học bổ ích: Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho con là phụ huynh nên ưu tiên lựa chọn những bài hát tiếng Anh lớp 1 có ý nghĩa hoặc cung cấp bài học thú vị về tiếng Anh sẽ giúp bé học hiệu quả hơn.
  • Bài hát có giai điệu hay, lời dễ thuộc: Giai điệu và lời của bài hát sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tiếp thu tiếng Anh của bé. Vì đối với bài hát càng có giai điệu vui nhộn và phần lời có vần, dễ thuộc thì trẻ sẽ dễ nhớ những kiến thức tiếng Anh được đề cập trong bài hát.

Một số tiêu chí khi chọn bài hát tiếng Anh cho bé lớp 1

Một số tiêu chí khi chọn bài hát tiếng Anh cho bé lớp 1

3. Các bài hát tiếng Anh lớp 1 dành cho trẻ

3.1. Once I Caught A Fish Alive

“Once I caught A fish Alive” là một bài hát dạy cho bé tập đếm số trong tiếng Anh. Nội dung của bài hát tiếng Anh lớp 1 này khá đáng yêu và vui nhộn, kể về một cậu bé có mong muốn tìm một chú cá về nuôi để làm bạn với mình.

Để thực hiện ước mơ này, cậu bé đã ra một con sống để bắt cá. Sau khi đã bắt được một con cá, cậu thả nó vào trong một chậu nước. Trong một lần chạm vào chú cá thì cậu bé bị nó cắn vào ngón tay út. Vì giận chú cá đã cắn mình nên cậu bé của chúng ta quyết định thả chú cá nhỏ về lại dòng sông.

Bài hát tiếng Anh lớp 1 - Once I Caught A Fish Alive

Bài hát tiếng Anh lớp 1 – Once I Caught A Fish Alive

3.2. We Are A Family

Bài hát tiếng Anh lớp 1 We Are A Family là một bài hát tiếng thiếu nhi cực kỳ dễ thương và được rất nhiều bé yêu thích. Bài hát chủ đề gia đình này có ca từ vô cùng đơn giản, dễ hiểu, dễ thuộc. Giai điệu của bài thì nhộn nhịp, vui tươi.

Khi được nghe bài hát này, chắc chắn là các bạn nhỏ sẽ biết được cách gọi tên những thành viên trong gia đình của mình bằng tiếng Anh. Ngoài ra, bé còn được học thêm một số từ vựng và các câu diễn tả về các hoạt động thường ngày trong gia đình nữa đấy!

We Are A Family - Bài hát tiếng Anh cho lớp 1

We Are A Family – Bài hát tiếng Anh cho lớp 1

3.3. Jingle Bells

Vào dịp Giáng sinh thì có lẽ ai trong chúng ta cũng đều quá quen thuộc với bài hát Jingle Bells rồi đúng không nào! Không chỉ là một bài hát hay, được nhiều nghe vào mùa lễ hội, Jingle Bells còn được nhiều ba mẹ dùng để dạy tiếng Anh cho con.

Bài hát có ca từ đơn giản, dễ thuộc giúp cho bé học được một số từ vựng cơ bản trong tiếng Anh. Đặc biệt là bài hát tiếng Anh lớp 1 này chắc chắn sẽ khiến bé yêu thích trong lần nghe đầu tiên nên bạn có thể mở suốt để cho bé học tiếng Anh.

Jingle Bells là bài hát tiếng Anh được các bé ưa chuộng

Jingle Bells là bài hát tiếng Anh được các bé ưa chuộng

3.4. Hey Diddle Diddle

Diddle Diddle là bài hát tiếng Anh kể về giấc mơ của một cô bé có tên là Diddle Diddle. Trong giấc mơ của mình, Diddle Diddle thấy những người bạn thân thiết, chú mèo kéo đàn violin, bò nhảy múa trên mặt trăng, chú cún, cái đĩa và muỗng trong nhà ăn.

Nghe qua nội dung thì chắc hẳn là bạn đã thấy bài hát tiếng Anh lớp 1 này cực kỳ vui nhộn và có những hình ảnh quen thuộc mà các bé rất yêu thích như: bạn bè, chó mèo, những đồ vật trong gia đình… Có lẽ là khi bạn cho con nghe, bé sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi biết ý nghĩa của bài hát.

Bài hát tiếng Anh vui nhộn Hey Diddle Diddle 

Bài hát tiếng Anh vui nhộn Hey Diddle Diddle 

3.5. Baa Baa Black Sheep

Thông qua bài hát cừu đen Baa Baa, bạn có thể dạy cho bé nhà mình cách sử dụng câu hỏi “Have you any…?” cũng như câu hỏi “Do you have any…?” sao cho hợp hoàn cảnh. Cả hai câu hỏi này có nghĩa tương đồng và “Do you have any…?” được dùng thường xuyên hơn.

Có thể nói, đây là một trong những bài hát tiếng Anh lớp 1 bổ ích nhất dành cho các bé. Vì thông qua bài hát này, bé có thể học được một cấu trúc ngữ pháp để vận dụng trong quá trình học tiếng Anh của mình. Đây cũng là bài hát vui nhộn, thú vị được nhiều bé thích nghe.

Baa Baa Black Sheep - bài hát học tiếng Anh thú vị cho bé

Baa Baa Black Sheep – bài hát học tiếng Anh thú vị cho bé

4. TOPICA – Chương trình học tiếng Anh dành cho bé lớp 1 mà ba mẹ nên tham khảo

Đối với bé lớp 1, phụ huynh không chỉ cho con học tiếng Anh qua bài hát mà cần phải kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để giúp bé có thể trau dồi kỹ năng toàn diện. Để giúp con học tiếng Anh hiệu quả thì ngày nay có nhiều ba mẹ lựa chọn đăng ký khóa học online cho con. TOPICA Kid là khóa học mà bạn có thể tham khảo.

Khóa học tiếng Anh này dành cho các bạn nhỏ từ 4 đến 10 tuổi. Khi vào lớp học, bé nhà bạn sẽ được tương tác 1-1 với giáo viên tiếng Anh bản ngữ giàu kinh nghiệm. Chương trình học TOPICA Kid được biên soạn theo những giáo trình hàng đầu với các phương pháp mới mẻ sẽ giúp bé tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất.

Vừa rồi là một số bài hát tiếng Anh lớp 1 mà TOPICA Kid đã chọn lọc và gửi đến bạn. Mong rằng với những bài hát này, khi bạn bật lên cho con nghe thì bé sẽ yêu thích và học được những kiến thức tiếng Anh bổ ích.

đăng ký topica kid