Có phải bạn đang muốn tìm hiểu những phương pháp dạy tiếng Anh lớp 2 dành cho bé nhà mình? Nếu đúng là như thế thì bài viết bên dưới đây chính là dành riêng cho bạn đấy! Mời bạn kéo xuống để tham khảo thông tin hữu ích nhé!

1. Phương pháp dạy tiếng Anh lớp 2 giúp trẻ nhanh tiến bộ

1.1. Dạy tiếng Anh cho bé thông qua ngôn ngữ hình thể

Phương pháp dạy tiếng Anh qua ngôn ngữ hình thể hiện nay đang được rất nhiều trung tâm tiếng Anh áp dụng để bé có thể học tiếng Anh hiệu quả hơn. Khi dạy tiếng Anh lớp 2 cho trẻ tại nhà, ba mẹ có thể thực hành phương pháp này để xem con có tiến bộ nhanh chóng không nhé!

Ngoài việc giúp bé học nhanh, nhớ lâu thì phương pháp sử dụng hình thể cũng được xem là hoạt động tốt cho sự phát triển thể chất của bé cũng như giúp cho con thêm gắn kết, có những giờ phút học tập vui vẻ với ba mẹ. Phụ huynh có thể sáng tạo các động tác hoặc tham khảo trên mạng khi dạy cho bé đều được.

Phương pháp dạy tiếng Anh qua ngôn ngữ hình thể có nhiều ưu điểm

Phương pháp dạy tiếng Anh qua ngôn ngữ hình thể có nhiều ưu điểm

1.2. Dạy tiếng Anh với những kiến thức phù hợp lứa tuổi

Để dạy tiếng Anh lớp 2 cho con hiệu quả thì cha mẹ cần phải xác định được những kiến thức cần truyền đạt phù hợp với độ tuổi và chương trình học trên trường của bé. Như vậy, bé mới có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Ba mẹ không nên dạy bé những bài học quá khó, tránh trường hợp khiến bé chán nản, dễ bỏ cuộc.

Lời khuyên khi dạy tiếng Anh cho bé lớp 2 là ba mẹ nên tập trung vào rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho bé, từ vựng và ngữ pháp. Nếu bé tiến bộ nhanh, nắm vững kiến thức căn bản thì bố mẹ có thể nâng cao độ khó, dạy bé thêm những phần quan trọng khác trong tiếng Anh.

1.3. Dạy tiếng Anh thông qua các hoạt động hàng ngày

Học tiếng Anh không chỉ gói gọn trong những giờ học cố định mà ba mẹ có thể dạy kiến thức cho trẻ mọi lúc, mọi nơi. Trong những hoạt động hàng ngay, phụ huynh có thể dạy bé học tiếng Anh lớp 2 bằng cách giao tiếp với con bằng tiếng Anh.

Nếu có thời gian, phụ huynh nên dạy bé về những thứ xung quanh bằng tiếng Anh. Điều này vừa giúp cho bé cập nhật thêm từ vựng tiếng Anh mới lại vừa có thêm kiến thức bổ ích về cuộc sống. Hãy áp dụng phương pháp dạy đơn giản mà hiệu quả này ngay từ bây giờ nhé!

 

Bố mẹ có thể dạy tiếng Anh cho bé thông qua những hoạt động thường ngày

Bố mẹ có thể dạy tiếng Anh cho bé thông qua những hoạt động thường ngày

1.4. Dạy tiếng Anh bằng bài hát, chương trình thiếu nhi

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ và internet thì các bé sẽ được tiếp cận nhiều hơn với những chương trình, bài hát thiếu nhi trên TV hoặc các kênh Youtube. Thay vì chỉ có con xem những chương trình tiếng Việt thì phụ huynh có thể chọn lọc những chương trình tiếng Anh cho bé xem.

Phương pháp dạy tiếng Anh lớp 2 này chắc chắn sẽ giúp cho bé dễ tiếp kiến thức hơn những cách thông thường. Vì chắc hẳn là không có bé nào lại không thích xem chương trình thiếu nhi hay nghe các bài hát vui nhộn đúng không nào!

Học tiếng Anh qua chương trình, bài hát thiếu nhi mang lại hiệu quả cao

Học tiếng Anh qua chương trình, bài hát thiếu nhi mang lại hiệu quả cao

1.5. Dạy tiếng Anh từ các phim hoạt hình

Xem phim hoạt hình cũng là sở thích của rất nhiều em nhỏ. Với số lượng lớn phim hoạt hình tiếng Anh hay, ý nghĩa như hiện nay thì có lý do gì mà bạn lại không cho bé vừa xem vừa học tiếng Anh. Có thể nói đây là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để nâng cao khả năng nghe hiểu tiếng Anh của trẻ nhỏ.

Khi chọn phim hoạt hình tiếng Anh dành cho bé thì phụ huynh nên lựa chọn bộ phim có thời lượng không quá dài, tránh ảnh hưởng đến thị lực và sức khỏe của con khi phải xem phim liên tục trong thời gian dài. Bên cạnh đó, những bộ phim hợp lứa tuổi, mang đến nhiều giá trị, ý nghĩa trong cuộc sống của là lựa chọn cần ưu tiên.

Cho bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình sẽ giúp tiếp thu kiến thức nhanh hơn

Cho bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình sẽ giúp tiếp thu kiến thức nhanh hơn

1.6. Dạy tiếng Anh qua sách ảnh, flashcard

Ngày nay, việc học tiếng Anh qua sách chỉ toàn chữ không còn được ưa chuộng nữa. Sách học tiếng Anh cho trẻ em bây giờ được lồng ghép rất nhiều hình ảnh sinh động, bắt mắt giúp tạo hứng thú cho bé trong quá trình học. Và sách ảnh, flashcard là lựa chọn hàng đầu cho ba mẹ khi dạy tiếng Anh lớp 2 cho con.

Phụ huynh nên mua những cuốn sách, flashcard đa dạng chủ đề để dạy tiếng Anh cho con. Với cách dạy tiếng Anh lớp 2 này, lời khuyên là bố mẹ nên ngồi học cùng con để giúp bé không bị nhàm chán khi tự học. Trong quá trình học thì ba mẹ có thể ôn lại kiến thức cũ cho bé để giúp con nhớ lâu hơn.

Cha mẹ nên cho trẻ học tiếng Anh qua flashcard, sách ảnh

Cha mẹ nên cho trẻ học tiếng Anh qua flashcard, sách ảnh

1.7. Dạy tiếng Anh thông qua những khóa học online

Đối với những phụ huynh bận rộn, không nhiều thời gian để học tiếng Anh với con thì đăng ký khóa học online cho bé là lựa chọn không thể nào hợp lý hơn. Việc học trực tuyến vừa linh động được thời gian cho trẻ, tiết kiệm chi phí lại mang đến hiệu quả cao.

Đặc biệt, các khóa học tiếng Anh online hiện nay đa phần đều do giáo viên bản ngữ đứng lớp nên bạn có thể yên tâm bé sẽ được học kiến thức, phát âm tiếng Anh chuẩn nhất. Nếu ba mẹ nào muốn dạy tiếng Anh lớp 2 cho bé tiến bộ nhanh thì hãy tìm hiểu và đăng ký khóa học trực tuyến cho con nhé!

Cho bé học tiếng Anh online là lựa chọn của nhiều ba mẹ hiện đại

Cho bé học tiếng Anh online là lựa chọn của nhiều ba mẹ hiện đại

2. Chương trình dạy tiếng Anh lớp 2 được đánh giá cao hiện nay – TOPICA Kid

Trong trường hợp phụ huynh lựa chọn phương pháp học tiếng Anh lớp 2 online cho con thì có thể tham khảo qua khóa học của TOPICA Kid. Đây là khóa học dành cho những bé từ 4 đến 10 tuổi. Sau đây là những ưu điểm của lớp học trực tuyến của TOPICA Kid mà ba mẹ có thể tham khảo xem có nên cho con theo học không nhé!

  • Chương trình học TOPICA Kid được xây dựng dựa trên những giáo trình tiếng Anh từ các nhà xuất bản hàng đầu thế giới như Macmillan, National Geographic…
  • Toàn bộ giáo viên TOPICA Kid đều là người bản xứ Bắc Mỹ, có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm với những bằng cấp, chứng chỉ tiếng Anh chuẩn quốc tế.
  • Bé được tương tác 1-1 với giáo viên trong giờ học.
  • Mô hình lớp học đảo ngược giúp bé tiếp thu kiến thức mới và ôn luyện bài học cũ.
  • Phương pháp dạy tiếng Anh đa dạng, độc đáo: phương pháp thẩm thấu toàn diện, phản xạ toàn thân, phương pháp 6E, I-P-A-E-D.
  • Lộ trình học đảm bảo đầu ra, giúp bé có thể nắm được những kiến thức tiếng Anh cơ bản ở cả 4 kỹ năng.

Trên đây là một số phương pháp dạy tiếng Anh lớp 2 hiệu quả mà TOPICA Kid muốn gửi đến quý phụ huynh với mong muốn có thể giúp bé nhà bạn học tiếng Anh tốt hơn. Đừng quên liên hệ cho chúng tôi nếu bạn có nhu cầu đăng ký khóa học TOPICA Kid nhé!

đăng ký topica kid