Đối với các bé lớp 1 thì cần phải kết hợp nhiều phương pháp học tiếng Anh giúp cho bé tiếp thu kiến thức tốt hơn. Và trò chơi tiếng Anh lớp 1 là một trong những lựa chọn giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả. Nếu bạn muốn tham khảo những trò chơi tiếng Anh cho bé thì hãy theo dõi bài viết này.

1. Trò chơi tiếng Anh lớp 1 có tác dụng gì đối với trẻ?

Cho trẻ chơi trò chơi tiếng Anh là một phương pháp hữu hiệu giúp bé học tiếng Anh tốt hơn. Sau đây là những lợi ích cụ thể khi trẻ lớp 1 được học tiếng Anh qua trò chơi:

  • Việc học tiếng Anh qua trò chơi sẽ khiến cho trẻ cảm thấy hào hứng và thích thú hơn so với việc học tiếng Anh theo những cách truyền thống. Một khi trẻ đã yêu thích rồi thì việc tiếp thu kiến thức sẽ diễn ra tự nhiên, thuận lợi hơn.
  • Chơi trò chơi tiếng Anh lớp 1 là cách để các bé gắn kết, thân thiết với nhau hơn. Hơn hết, các bé có thể học hỏi, kết hợp với nhau trong khi tham gia trò chơi sẽ đặt những viên gạch đầu tiên để phát triển kỹ năng làm việc nhóm sau này.
  • Trò chơi tiếng Anh lớp 1 có thể nói là phương pháp học miễn phí vì hầu như không phải đầu tư gì, chỉ cần một số dụng cụ học sinh có sẵn và không gian rộng rãi là có thể tổ chức trò chơi.

Phương pháp học tiếng Anh qua trò chơi tiếng Anh có nhiều ưu điểm

Phương pháp học tiếng Anh qua trò chơi tiếng Anh có nhiều ưu điểm

2. Gợi ý những trò chơi tiếng Anh lớp 1 được nhiều bé yêu thích

2.1. Bingo

Bingo là một trò chơi tiếng Anh dành cho các bé lớp 1 cũng như nhiều lứa tuổi khác. Để chơi trò này, bạn cần chuẩn bị cho bé một tấm thẻ lớn (bảng Bingo) với những ô vuông có chứa các từ vựng tiếng Anh. Mỗi bé sẽ nhận được một bảng Bingo bao gồm những từ tiếng Anh giống nhau nhưng thứ tự các từ thì sắp xếp ở các ô khác nhau.

Sau đó, quản trò đọc yêu cầu để trẻ tìm từ tương ứng với câu hỏi được đặt ra. Nhiệm vụ của bé là tìm một từ tiếng Anh phù hợp nhất rồi đánh dấu lại. Nếu bé nào có thể tìm ra được 5 từ tạo thành một hàng ngang/dọc/chéo hoặc tìm được 4 4 từ ở 4 góc bảng thì sẽ kêu lên “Bingo” và giành chiến thắng trong trò chơi này.

Bingo - Trò chơi tiếng Anh lớp 1 thú vị

Bingo – Trò chơi tiếng Anh lớp 1 thú vị

2.2. Circle Game

Khi bắt đầu trò chơi tiếng Anh lớp 1 này, quản trò sẽ cho các bạn nhỏ nắm chặt tay nhau xếp thành hình vòng tròn. Tiếp đến, người quản trò sẽ đưa ra những yêu cầu bằng tiếng Anh để các bé thực hiện bằng hành động. Các yêu cầu có thể là: giơ tay lên, giơ chân ra, ngồi xuống, lắc đầu…

Đây là trò chơi tiếng Anh được đánh giá cao vì giúp rèn luyện khả năng phản xạ của bé. Hơn thế nữa, khi tham gia trò chơi này, bé sẽ được nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh vì phải liên tục tập trung vào hiệu lệnh bằng tiếng Anh của người quản trò. Ngoài ra, Circle Game cũng giúp cho các bé thân thiết với nhau hơn.

Trò chơi tiếng Anh hay cho bé lớp 1 - Circle Game

Trò chơi tiếng Anh hay cho bé lớp 1 – Circle Game

2.3. Secret Words

Còn gọi là trò chơi truyền miệng hay tam sao thất bản. Trò chơi tiếng Anh lớp 1 này có cách chơi khá đơn giản nhưng không kém phần thú vị. Người tổ chức trò chơi sẽ chia các bé ra thành những nhóm có số thành viên bằng nhau và xếp thành hàng. Các bé trong cùng một đội sẽ phải “hợp tác” ăn ý với nhau để giành chiến thắng.

Khi bắt đầu, bạn có sẽ nhóm thầm hoặc cho bé ở đầu mỗi nhóm xem một từ vựng. Bé sẽ phải nói nhỏ với người ở sau về từ vựng đó. Bé ở sau nghe xong sẽ tiếp tục truyền miệng cho người tiếp theo, cứ thế đến hết hàng. Bé cuối cùng có nhiệm vụ viết từ vựng lên bảng. Đội nào viết đúng sẽ được cộng 1 điểm. Sau khi trải qua số vòng quy định, đội cao điểm nhất sẽ thắng.

Trò chơi Secret Words giúp cho bé lớp 1 học từ vựng tốt hơn

Trò chơi Secret Words giúp cho bé lớp 1 học từ vựng tốt hơn

2.4. Slap The Board

Slap The Board – Đập Bảng là trò chơi tiếng Anh rèn luyện độ nhanh nhạy và khả năng ghi nhớ từ vựng của bé. Để chơi trò này, bạn chia các bé thành hai hàng tương ứng với hai đội chơi. Ở mỗi lượt, bạn hô to từ vựng tiếng Anh, nhiệm vụ của hai bé đứng đầu mỗi hàng là phải chạy lên bảng và đập tay vào từ hoặc tranh diễn tả từ đó.

Bạn nhỏ ở hàng nào đập tay vào từ đúng trước sẽ được tính 1 điểm cho đội của mình. Cứ lần lượt như thế cho đến bạn cuối cùng của mỗi hàng. Tổng kết, đội nào có số điểm cao hơn sẽ chiến thắng. Đây là trò chơi tiếng Anh lớp 1 vui nhộn đảm bảo hầu hết các bé sẽ thích. Nếu có cơ hội, bạn hãy tổ chức cho các bé chơi nhé!

Trò chơi Slap The Board tạo hứng thú cho trẻ khi học tiếng Anh

Trò chơi Slap The Board tạo hứng thú cho trẻ khi học tiếng Anh

3. Nguyên tắc khi cho bé tham gia trò chơi tiếng Anh

  • Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé thông qua trò chơi là các từ vựng tiếng Anh được lựa chọn trong các trò chơi thường đơn giản, nhằm mục đích giúp bé nhớ lại từ đã học và rèn phản xạ nhanh.
  • Người tổ chức trò chơi tiếng Anh lớp 1 phải quản lý thật tốt để tránh tình trạng các bé quá phấn khích hoặc gây gỗ trong quá trình tham gia trò chơi.
  • Trò chơi tiếng Anh tùy là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhưng cũng không nên quá lệ thuộc vào đó. Còn rất nhiều phương pháp học tiếng Anh khác cần phải lồng ghép vào chương trình học của bé để giúp trẻ phát triển kỹ năng tiếng Anh toàn diện.

4. TOPICA Kid – Khóa học tiếng Anh kết hợp các phương pháp và trò chơi bổ ích cho bé

Như bạn thấy đấy, các trò chơi tiếng Anh mang đến rất nhiều lợi ích dành cho trẻ nhỏ. Và việc tổ chức những trò chơi đó cũng không hề khó đúng không nào. Nếu bạn muốn cho con tham gia lớp học dạy tiếng Anh kết hợp với trò chơi thú vị thì TOPICA Kid là lựa chọn mà bạn không thể nào bỏ qua đâu đấy!

TOPICA Kid là khóa học tiếng Anh dành cho trẻ em từ 4 đến 10 tuổi. Khi bé tham gia lớp học sẽ được tương tác 1-1 với giáo viên người Mỹ hoặc Canada. Chương trình học của TOPICA Kid được nghiên cứu kỹ lưỡng, có những phương pháp học vui nhộn cùng những trò chơi giúp bé học tiếng Anh dễ dàng, nhanh đạt kết quả.

Bạn vừa tham khảo xong bài viết chia sẻ những thông tin xoay quanh trò chơi tiếng Anh lớp 1. Hy vọng rằng bài chia sẻ lần này của TOPICA Kid sẽ mang đến những gợi ý thú vị cho bạn khi tìm kiếm phương pháp dạy tiếng Anh dành cho bé.

đăng ký topica kid