Để giỏi tiếng Anh lớp 2 thì ba mẹ nên đầu tư cho con những cuốn sách học tiếng Anh chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm sách tiếng Anh lớp 2 dành cho trẻ thì bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các đầu sách đáng để lựa chọn nhất.

1. Lựa chọn sách tiếng Anh lớp 2 cần phải lưu ý những yếu tố nào?

Để giúp cho bé học tiếng Anh hiệu quả nhất thông qua việc đọc sách thì sau đây là một số lưu ý dành cho các phụ huynh:

  • Ba mẹ nên ưu tiên những cuốn sách tiếng Anh lớp 2 có hình minh họa đẹp mắt để cho con học. Một cuốn sách có hình ảnh sống động, nhiều màu sắc chắc chắn sẽ khiến bé thích thú và chăm chú đọc hơn là sách chỉ toàn là chữ.
  • Nhà xuất bản sách cũng là yếu tố mà ba mẹ nên quan tâm. Thường thì nhiều phụ huynh sẽ tin tưởng những cuốn sách của các nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới như: Oxford, Macmillan… 
  • Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé là bố mẹ nên chọn những cuốn sách có CD. Vì CD sẽ có những bài nghe, câu chuyện, video… hỗ trợ quá trình học với sách, giúp con rèn luyện được nhiều kỹ năng tiếng Anh hơn.

2. Những cuốn sách tiếng Anh lớp 2 ba mẹ nên mua cho con

2.1. Everybody Up

Everybody Up là bộ giáo trình học tiếng Anh bao gồm 7 cấp độ (Everybody Up Starter, Everybody Up 1, 2, 3, 4, 5, 6) dành cho các bé từ 3 đến 14 tuổi. Bộ sách này được xuất bản bởi Đại học Oxford danh tiếng thế giới. Đối với bé lớp 2 thì ba mẹ nên cho con học cuốn Starter và Everybody Up 1, 2, 3 là phù hợp nhất.

Tùy vào trình độ và khả năng tiến bộ của bé mà phụ huynh có thể tăng dần level sách cho con. Mỗi cấp độ sách của Everybody Up bao gồm hai cuốn là student book và workbook để bé học kiến thức mới và làm bài tập. Trong sách có các unit với chủ đề tiếng Anh đa dạng, các unit sau sẽ có phần giúp bé ôn lại kiến thức từ unit trước.

Sách tiếng Anh lớp 2 chất lượng - Everybody Up

Sách tiếng Anh lớp 2 chất lượng – Everybody Up

2.2. Academy Stars

Academy Stars là bộ sách tiếng Anh cho các bạn nhỏ từ 6 đến 11 đến từ nhà xuất bản Macmillan hàng đầu thế giới. Đối với bé lớp 2 thì ba mẹ có thể tham khảo quyển 1 và quyển 2 của bộ giáo trình này để cho bé nhà mình học. 

Sách tiếng Anh lớp 2 Academy Stars sẽ giúp các bé nâng cao vốn từ vựng, ngữ pháp và kỹ năng viết. Không những vậy, nội dung sách còn được biên soạn giúp cho các bé rèn luyện khả năng tư duy ngôn ngữ. Mỗi quyển sách trong bộ giáo trình này bao gồm 10 units xoay quanh những chủ đề quen thuộc, gần gũi với bé.

Academy Stars - sách tiếng Anh lớp 2 giúp bé rèn luyện 4 kỹ năng

Academy Stars – sách tiếng Anh lớp 2 giúp bé rèn luyện 4 kỹ năng

2.3. Oxford Phonics World

Oxford Phonics World là sách tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học vừa được đánh giá cao về chất lượng lại vừa nhận được sự yêu thích từ các bé. Nội dung trong sách đề cập đến những câu chuyện ngắn thú vị kèm theo hình ảnh minh họa bắt mắt. Nhờ đó mà trẻ có thể học tiếng Anh một cách dễ dàng hơn.

Sách Oxford Phonics World cung cấp các thẻ flashcard, audio và video giúp cho bé học từ vựng, phát âm và kỹ năng nghe hiệu quả. Đây là cuốn sách mà khi bé học tiếng Anh sẽ không bị nhàm chán mà có thể nâng cao các kỹ năng tiếng Anh nhanh chóng, rất đáng để ba mẹ đầu tư cho con.

Oxford Phonics World là sách tiếng Anh lớp 2 đáng để cho bé học

Oxford Phonics World là sách tiếng Anh lớp 2 đáng để cho bé học

2.4. English For Fun

Cuốn sách này biên soạn với nội dung phong phú kèm theo những hình ảnh ngộ nghĩnh. Thêm vào đó là CD cung cấp những bài nghe với âm thanh sống động. Sách cũng lồng ghép nhiều trò chơi tiếng Anh thú vị giúp cho các bạn nhỏ yêu thích việc học và tiếp thu kiến thức nhanh hơn.

Thông qua quyển sách tiếng Anh lớp 2 này, các bé sẽ được sẽ tiếp cận với tiếng Anh theo cách mới mẻ và hình thành thói quen học tiếng Anh. Vốn từ vựng của bé sẽ tăng lên nhanh chóng sau khi học hết sách English For Fun. Đồng thời phát âm và khả năng phản xạ đối với tiếng Anh của trẻ cũng sẽ được cải thiện rõ rệt.

English For Fun - sách học tiếng Anh cho bé lớp 2 thú vị, bổ ích

English For Fun – sách học tiếng Anh cho bé lớp 2 thú vị, bổ ích

2.5. 101 First Words

Đối với các bé từ 2 đến 7 tuổi thì 101 First Words là bộ sách tiếng Anh mà phụ huynh không nên bỏ qua để giúp cho con học từ vựng tốt hơn. Mỗi cuốn sách trong bộ sách này sẽ là cung cấp từ vựng về một chủ đề riêng biệt. Chẳng hạn như: động vật, giao thông, đồ vật, bảng chữ cái… 

Khi học với cuốn sách tiếng Anh lớp 2 này, bé sẽ ghi nhớ từ vựng dựa trên những hình ảnh minh họa sáng tạo đầy màu sắc. Có thể nói, 101 First Words như một cuốn từ điển tiếng Anh bằng tranh dành cho các bạn nhỏ. Chắc hẳn là bé sẽ rất thích khi cùng bạn học từ vựng qua những chủ đề thú vị trong bộ sách 101 First Words.

101 First Words - sách học từ vựng tiếng Anh lớp 2

101 First Words – sách học từ vựng tiếng Anh lớp 2

2.6. Star Reader

Sách Star Reader chia làm nhiều chủ đề đa dạng, thân thuộc với cuộc sống hàng ngày của bé. Cuốn sách tiếng Anh lớp 2 này chủ yếu tập trung vào rèn luyện kỹ năng đọc cho bé thông qua những hình ảnh minh họa đặc sắc, sống động trong từng trang sách.

Cuốn sách này có phần giải thích bằng tiếng Việt giúp cho các bậc phụ huynh có thể giải thích và học tập cùng với bé để tạo động lực và khiến con thích thú hơn trong học tập. Đây là cuốn sách mà phụ huynh nên lựa chọn để có những giờ phút học tiếng Anh vui vẻ, hiệu quả cùng con.

Star Reader - sách tiếng Anh lớp 2 nâng cao kỹ năng đọc cho bé

Star Reader – sách tiếng Anh lớp 2 nâng cao kỹ năng đọc cho bé

3. TOPICA Kid – Chương trình dạy tiếng Anh lớp 2 dựa theo những cuốn sách, giáo trình chuẩn quốc tế

Nếu bạn muốn tìm khóa học tiếng Anh cho con có chương trình học được xây dựng dựa trên những giáo trình tiếng Anh chất lượng chuẩn quốc tế thì TOPICA Kid là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Đây là chương trình học dành cho các bé từ 4 đến 10 tuổi giúp trẻ cải thiện kỹ năng tiếng Anh nhanh chóng.

TOPICA Kid mang đến những phương pháp học tiếng Anh thú vị giúp cho bé có thể tiếp thu kiến thức hiệu quả và tạo hứng thú trong học tập. 100% giáo viên TOPICA Kid là người bản ngữ. Khi dạy, giáo viên sẽ tương tương tác 1-1 online với bé. Ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho con học khóa học của TOPICA Kid.

Bài viết ở trên đã gửi đến bạn một số thông tin về các cuốn sách tiếng Anh lớp 2 hay, đáng để lựa chọn cho bé học. Chúc bạn sẽ chọn được những quyển sách tiếng Anh chất lượng để có thể học cùng con, giúp trẻ mau tiến bộ nhé!

đăng ký topica kid