Trò chơi tiếng Anh cho bé 4 tuổi hiện nay được áp dụng phổ biến và đem lại hiệu quả cao trong việc tiếp thu tiếng Anh của bé. Cùng tìm hiểu các trò chơi tiếng Anh cho bé 4 tuổi hay và bổ ích nhất mà chúng tôi tổng hợp được sau đây nhé!

1. Vì sao bạn nên cho trẻ 4 tuổi học tiếng Anh qua trò chơi?

Mỗi ngày việc nhồi nhét những kiến thức tiếng Anh khô khan qua sách vở vào đầu trẻ chưa chắc đã đem lại hiệu quả, trẻ sẽ không có hứng thú học và không tiếp thu được các kiến thức được học, hơn thế nửa trẻ có thể cảm thấy áp lực với việc học tiếng Anh.

Việc áp dụng các trò chơi tiếng Anh cho bé 4 tuổi có thể đem đến cảm giác mới mẻ, thú vị cho bé, còn có thể giúp trẻ hoạt động não bộ tốt hơn và tiếp thu tốt hơn trong quá trình học tiếng Anh.

Khác biệt hoàn toàn so với cách học tiếng Anh cho trẻ thông thường trong sách vở, khi tham gia các trò chơi tiếng Anh, trẻ sẽ được bộc lộ hết cá tính, khả năng, suy nghĩ của mình. Bên cạnh đó trong lúc trẻ tham gia các trò chơi thầy cô và cha mẹ có những lời khen dành cho bé sẽ càng làm trẻ phấn khích và thích thú với phương pháp học tiếng Anh này.

2. Gợi ý những trò chơi tiếng Anh cho bé 4 tuổi

2.1. Trò chơi Hot Seat

Hot Seat còn được gọi là “Ghế Nóng”  là một trò chơi tiếng Anh dành cho bé 4 tuổi phổ biến được sử dụng phổ biến hiện nay. Trò chơi này sẽ cần khá nhiều bạn tham gia, sau đó sẽ chia thành hai đội. Mỗi đội sẽ cử một thành viên để ngồi vào chiếc ghế nóng và quay lưng lại với bảng.

Trò chơi Hot Seat

Trò chơi Hot Seat

Song song đó các thành viên còn lại ngồi bên dưới sẽ phải lần lượt đưa ra những gợi ý để thành viên ngồi ở vị trí ghế nóng có thể đưa ra được đáp án chính xác nhất từ vựng được ghi trên bảng. Trong khoảng thời gian quy định, đội nào đưa ra được nhiều đáp án chính xác nhất sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi thú vị đòi hỏi ở các bé vốn từ vựng cũng như khả năng tư duy nhanh nhẹn để đưa ra được câu trả lời chính xác nhất. Ngoài ra Hot Seat cũng giúp các bé có thể rèn luyện được vốn từ vựng tiếng anh cũng như tinh thần đồng đội và tăng sự tự tin hơn trước đám đông.

2.2. Trò chơi Remembering Pictures

Tiếp theo trong top các trò chơi tiếng Anh cho bé 4 tuổi là trò Remembering Picture. Ở trò chơi này sẽ cần khoảng 10 bé và chia ra thành 2 – 3 nhóm sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó cần chuẩn bị những bức tranh sinh động, phong phú để minh họa cho các từ vựng bạn muốn bé ghi nhớ thông qua trò chơi này.

Trò chơi Remembering Pictures

Trò chơi Remembering Pictures

Khi bắt đầu trò chơi này sẽ cho tất cả các bé ở các đội được xem toàn bộ bức tranh khi bạn lần lượt giơ tranh lên. Hãy giơ từ từ chậm rãi mỗi bức tranh với khoảng thời gian từ 3-5 giây để các bé có thể kịp ghi nhớ từ.

Tiếp theo đó sẽ cho các bé ở các đội thay nhau viết những từ vựng mình đã thấy và ghi nhớ được lên bảng. Đội nào có nhiều kết quả chính xác hơn sẽ là đội chiến thắng trong trò chơi này.

2.3. Trò chơi Word of Mouth

Trò chơi word of mouth

Trò chơi word of mouth

 

Đây là một trò chơi tiếng Anh dành cho trẻ 4 tuổi rèn luyện kỹ năng nghe hiệu quả. Trong trò chơi này các bé sẽ được chia ra thành hai đội tùy số lượng các bé. Mỗi đội sẽ xếp thành hai hàng, sau đó cô giáo sẽ ghé thầm vào tai bé đứng đầu tiên một từ vựng hay câu nói bất kỳ tùy vào cấp độ của trò chơi.

Sau khi bé đầu tiên nghe xong sẽ lần lượt nói thầm vào tai bạn kế tiếp đó và truyền tới bạn cuối cùng hàng. Lưu ý là mỗi bé chỉ được nói thầm một lần duy nhất và sẽ không được lặp lại. Bé cuối cùng phát âm chính xác được từ vựng hoặc câu được giao sẽ dành được điểm. Khi thúc toàn bộ thử thách, đội nào dành được nhiều điểm hơn sẽ là đội chiến thắng.

2.4. Trò chơi Word Jumble Race

Tiếp theo sau đây cũng là một trò chơi tiếng Anh cho bé 4 tuổi hữu ích không thể bỏ lỡ chính là trò chơi Word Jumble Race. Ở trò chơi này sẽ chia các bé thành 2 – 3 nhóm khác nhau và kèm theo là các câu tiếng Anh có nội dung khác nhau cho mỗi nhóm. 

Trò chơi Word Jumble Race

Trò chơi Word Jumble Race

Sau khi các thành viên trong nhóm đã biết nội dung câu hoàn chỉnh của nhóm mình được phân thì các giáo viên sẽ tiến hành cắt thành các từ rồi rải rác đều ra nhiều lọ khác nhau. Nhiệm vụ của mỗi nhóm là phải tìm được đầy đủ các từ trong câu dành cho nhóm của mình ngay từ ban đầu và ghép chúng lại thành câu hoàn chỉnh.

Nhóm nào ghép chính xác và có thời gian thực hiện nhanh nhất sẽ là đội dành chiến thắng. Ngoài ra đối với các bé ở nhà, bố mẹ có thể viết 1 từ rồi xáo trộn các chữ cái của từ và cho bé ghép lại và cho bé đoán xem đó là từ gì.

2.5. Trò chơi Facing Game

Trò chơi Facing Game

Trò chơi Facing Game

Cuối cùng đây là một trò chơi tiếng Anh giúp trẻ 4 tuổi phát triển  tư duy từ vựng cực kỳ tốt và hiệu quả. Cô giáo và bé sẽ đứng đối mặt với nhau và các bé sẽ xếp thành hình tròn. Cô giáo sẽ đưa ra một chủ đề sau đó các bé tham gia trò chơi sẽ lần lượt đưa ra từ vựng thuộc về chủ đề đó.

Từ vựng đã được trả lời trước đó thì các bé còn lại sẽ không được trả lời trùng lặp. Nếu bé nào không đưa ra được đáp án hoặc đưa ra đáp án trùng thì sẽ bị loại khỏi trò chơi, và người cuối cùng trụ lại sẽ là người đành dược chiến thắng.

Tham khảo thêm: Chương trình học tiếng Anh cho bé 4 tuổi

3. TOPICA Kid – Học tiếng Anh kết hợp trò chơi giúp bé rèn luyện kỹ năng toàn diện

Ngoài những trò chơi tiếng Anh giúp rèn luyện kỹ năng của trẻ 4 tuổi mà không gây nhàm chán thì ngoài ra có thể tham khảo qua các chương trình học rèn luyện kỹ năng tiếng Anh cho bé ngay tại nhà. Bố mẹ có thể tham khảo khóa học trực tuyến của TOPICA Kid dành cho các bé từ 4 đến 10 tuổi.

Đến với TOPICA Kid bé sẽ được tiếp thu kiến thức trên một chương trình học được xây dựng một cách bài bản và khoa học dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngôn ngữ toàn diện với mô hình lớp học đảo ngược.

Trẻ sẽ được tiếp cận với môi trường nói tiếng Anh chuẩn bản ngữ một cách tự nhiên nhất, trẻ sẽ được giảng dạy trực tiếp với toàn bộ giáo viên từ Mỹ và Canada giúp bé tư duy và phản xạ toàn bộ bằng tiếng Anh.

Hy vọng bài viết trên mà chúng tôi chia sẻ về các trò chơi học tiếng Anh dành cho bé 4 tuổi sẽ giúp bé cũng như các gia đình có thêm thông tin cũng như những kiến thức để lựa chọn trò chơi phù hợp dành cho bé. Cùng theo dõi và đón chờ những bài viết hữu ích về tiếng Anh dành cho bé của chúng tôi trong thời gian sắp tới nhé!

đăng ký topica kid