Những trò chơi Tiếng Anh lớp 2 sẽ là một phương pháp giúp các bé cảm thấy thoải mái hơn trong việc học môn ngôn ngữ mới. Vừa học vừa chơi là một cách học hiệu quả mà phụ huynh nên áp dụng để tránh những áp lực không đáng có đối với trẻ. 

1. 5 Lợi Ích Của Việc Học Tiếng Anh Thông Qua Các Trò Chơi

Lớp 2 là một giai đoạn mà trẻ được tiếp thu rất nhiều kiến thức mới ở trường. Để tránh tạo sự nhàm chán cho trẻ trong học tập, phụ huynh không nên tạo thêm áp lực cho các bé. Để làm được điều đó thì các trò chơi Tiếng Anh là một gợi ý mà TOPICA muốn giới thiệu đến quý phụ huynh trong việc giúp trẻ cải thiện Tiếng Anh hiệu quả. Vậy những trò chơi Tiếng Anh lớp 2 mang lại lợi ích gì trong quá trình học của bé? 

1.1 Tạo động lực học tập cho bé

Việc học không chỉ nên dừng lại ở những kiến thức khô khan trong sách vở. Đặc biệt là đối với những bé lớp 2 – một độ tuổi đang hình thành nhận thức về việc học, phụ huynh nên tạo động lực học tập cho bé. Động lực đó nên đến từ các hoạt động mang tính giải trí hoặc liên quan đến sở thích của các bé. 

1.2 Giúp bé củng cố các kiến thức đã học

Từ những trò chơi Tiếng Anh, các bé sẽ được củng cố các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp và cách phát âm một cách hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều trò chơi Tiếng Anh được thiết kế dựa trên nhu cầu giúp bé học Tiếng Anh tốt hơn. Các phụ huynh nên tìm hiểu và lựa chọn những trò chơi phù hợp với trình độ của các bé nhà mình.

 

Phụ huynh nên bên cạnh hỗ trợ con trong việc học Tiếng Anh

Phụ huynh nên bên cạnh hỗ trợ con trong việc học Tiếng Anh

1.3 Giúp bé rèn luyện phản xạ và tư duy

Đối với các kiến thức mà trẻ đã được dạy ở trường, phụ huynh có thể nghĩ ra những trò chơi thử thách mức độ ghi nhớ của trẻ. Các trò chơi kiểu này sẽ giúp các bé rèn luyện tư duy và phản xạ nhanh. Đồng thời, đây còn là một gợi ý hay để các bé cải thiện khả năng chuyển đổi ngôn ngữ.

1.4 Vận động là cách tốt nhất để trẻ khỏe mạnh

Bên cạnh các trò chơi về trí tuệ, phụ huynh và các thầy cô nên tạo điều kiện để trẻ có thể linh hoạt giữa việc học tập và vận động. Ví dụ như các trò chơi mang tính đồng đội, các trò chơi tiếp sức,… Đây không chỉ là một hình thức học tập mà còn làm một giải pháp giúp trẻ tránh xa các bệnh liên quan đến tâm lý thông qua các hoạt động hòa nhập với cộng đồng.

1.5 Khuyến khích sự sáng tạo ở trẻ

Việc tổ chức các trò chơi Tiếng Anh lớp 2 cho trẻ, các bậc phụ huynh và thầy cô nên chú trọng đến việc lắng nghe những mong muốn của trẻ. Từ việc lắng nghe, chúng ta sẽ biết trẻ đang muốn gì và đang có ý tưởng gì. Dù những ý tưởng đó đôi lúc sẽ không hợp lý nhưng hãy đón nhận và sửa chữa nó một cách nhẹ nhàng. Điều này sẽ là giúp bé tự tin hơn và khuyến khích sự sáng tạo ở trẻ.  

2. Top 5 các trò chơi Tiếng Anh lớp 2 thú vị dành cho bé 

2.1 Word Search

Đối với game Word Search, ngày càng có nhiều phiên bản cho dạng trò chơi này. Để người chơi có những trải nghiệm thú vị hơn, các nhà cung cấp thường cập nhật nhiều giao diện mới cho trò chơi. Trò chơi này thường có luật chơi như sau:

 

Các trò chơi tìm từ vựng sẽ giúp bé trở nên nhạy bén hơn với ngôn ngữ

Các trò chơi tìm từ vựng sẽ giúp bé trở nên nhạy bén hơn với ngôn ngữ

Người chơi sẽ tìm kiếm các từ, cụm từ Tiếng Anh có nghĩa trên bảng chữ cái bị xáo trộn. Nhiệm vụ của người chơi là tìm kiếm trên những hàng ngang, hàng dọc và đường chéo những từ khóa theo đúng quy định. 

 

Trò chơi này sẽ là một gợi ý hay trong việc ghi nhớ từ vựng dành cho các bé lớp 2. Phụ huynh có thể bên cạnh hỗ trợ và kèm cặp để các bé có thể tiến bộ hơn mỗi ngày. 

2.2 Building Words

 

Nên kết hợp giữa việc học và chơi để giúp bé cảm thấy thoải mái nhất

Nên kết hợp giữa việc học và chơi để giúp bé cảm thấy thoải mái nhất

Building Words là một phiên bản khác của game Word Search. Tuy nhiên, trò chơi này có phần thú vị hơn vì có nhiều dụng cụ đi kèm theo. Bao gồm mô hình các chữ cái abc, khung gắn chữ và rất nhiều dụng cụ hỗ trợ khác. Màu sắc bắt mắt và luật chơi thú vị là một trong những yếu tố khơi dậy sự tò mò ở các bé. Từ đó, làm cho các bé muốn tìm hiểu và tiếp thu Tiếng Anh một cách tốt hơn.

2.3 Vocabulary Game

Vocabulary Game là một trò chơi Tiếng Anh lớp 2 hay dành cho các bé. Đây là một trong các trò chơi giúp bé củng cố và mở rộng vốn từ vựng của mình. Hiện nay, có rất nhiều phiên bản cho trò chơi này. Tuy nhiên, để bé học một cách tốt nhất bạn nên chọn các phiên bản kết hợp cả chữ cái và hình ảnh. Phụ huynh nên chọn các chủ đề quen thuộc với con như: trường học, gia đình, động vật, trái cây,… để giúp bé nhận biết và ghi nhớ tốt hơn. 

2.4 Bingo

 

Bingo là một game tạo cảm giác tò mò đối với trẻ nhỏ

Bingo là một game tạo cảm giác tò mò đối với trẻ nhỏ

Đây là một trò chơi thích hợp chơi trên lớp. Vì trò chơi này bắt buộc phải có quản trò. Đối với trò Bingo, các bé sẽ được phát cho một bảng Bingo chứa các con số, hình ảnh hoặc từ vựng. Tùy vào phiên bản sẽ có cách chơi khác nhau. 

Khi các bé có đủ các bảng Bingo trên tay, quản trò sẽ yêu cầu các bé tìm 1 hình ảnh, 1 từ vựng hay 1 con số bất kỳ. Nếu sau 5 lượt đọc, bé này có 5 từ/5 hình ảnh/5 con số tạo thành 1 hàng dọc, 1 hàng ngang hay 1 đường chéo sẽ hô lên “Bingo” và trở thành người chiến thắng. 

Đây là một trong những trò chơi giúp bé cải thiện khả năng nghe và tăng thêm vốn từ vựng Tiếng Anh. Ngoài các giờ học ở trường, bé có thể chơi trò này cũng nhóm bạn của mình. Ngoài ra, trò chơi này còn là một hình thức vừa học vừa chơi rất có ích cho sự phát triển của trẻ.

2.5 Word Jumble Race

 

Xáo trộn từ là một hình thức phổ biến trong các trò chơi Tiếng Anh

Xáo trộn từ là một hình thức phổ biến trong các trò chơi Tiếng Anh

Đây cũng là một loại trò chơi dạng xáo trộn từ và nhằm mục đích giúp các bé rèn luyện sự nhạy bén trong việc ghép các chữ cái thành một từ có nghĩa. Trò chơi này thường được chơi theo từng nhóm để có thể tìm ra được người có khả năng tìm thấy từ theo yêu cầu một cách nhanh nhất. Tổ chức thường xuyên các trò chơi như thế này là một cách giúp trẻ rèn luyện phản xạ và ghi nhớ từ vựng một cách tốt nhất. 

Hiện nay, việc học Tiếng Anh ở trẻ đang ngày càng được chú trọng. Có rất nhiều trung tâm dạy Tiếng Anh, trong đó có TOPICA. TOPICA Kid là một trong những nền tảng mà chúng tôi đang phát triển. Với đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm cùng với phương pháp dạy và học hiện đại, TOPICA hứa hẹn sẽ mang đến một môi trường học tập thoải mái với những kiến thức phù hợp nhất với trình độ của từng bé.

Trên đây là tổng hợp những trò chơi Tiếng Anh lớp 2 hay nhất dành cho các bé. TOPICA khóa học tiếng anh dành cho bé hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn khác hơn trong việc dạy Tiếng Anh cho bé. Không phải lúc nào áp lực cũng tạo nên kim cương, vì vậy bé cần được học trong một môi trường thoải mái nhất. 

đăng ký topica kid