Top 50 Startup về công nghệ giáo dục khu vực Đông Nam Á được bình chọn từ hơn 500 công ty giáo dục của khu vực, qua quá trình đánh chặt chẽ dựa trên nguồn dữ liệu thuộc nền tảng dữ liệu toàn cầu thông minh (GIP) của HolonIQ. Danh sách này quy tụ những doanh nghiệp có tên tuổi và đang nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà hoạch định chính sách, nhà đầu tư, cộng đồng sinh viên và phụ huynh của khu vực.

Top 50 Startup về công nghệ giáo dục

Chương trình giáo dục cấp bằng cử nhân trực tuyến – Topica Uni có mặt trong hạng mục xếp hạng chương trình giáo dục đại học (higher education) tốt nhất, với hơn 6000 học viên đã tốt nghiệp ra trường. Trong đó, 97% tìm được việc làm; 34% có công việc tốt hơn; tăng trung bình 16.1% mức lương, gấp 1.5 lần so với mức lương mặt bằng cả nước (số liệu năm 2018). Topica Uni là chương trình đào tạo cử nhân liên kết với 16 trường đại học hàng đầu tại Mỹ, Philippines và Việt Nam, đã huy động sự tham gia giảng dạy của hơn 1000 giảng viên, nhà quản lý tham gia giảng dạy online.

Trong hạng mục giảng dạy ngoại ngữ (online training), nền tảng học tập trực tuyến KidTopi của Topica cũng được gọi tên. Chương trình học tập này cho phép trẻ em Châu Á học online 1-1 với giáo viên tiểu học Mỹ, đặt trọng tâm vào dạy Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Theo báo cáo của IQ Holon, năm 2018, tổng giá trị đầu tư mạo hiểm toàn cầu trong lĩnh vực Edtech là 8,2 tỷ USD, tăng gấp hơn 4,5 lần so với mức 1,8 tỷ USD của năm 2014. Trong đó, có tới 27 thương vụ đầu tư khủng với quy mô trên 50 triệu USD (megadeal) vào các công ty Edtech của 5 quốc gia: Trung Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Pháp và Việt Nam.

Thương vụ đầu tư 50 triệu USD vào Tổ hợp công nghệ giáo dục TOPICA cùng việc Topica góp mặt trong tới 2 hạng mục của giải thưởng này đã đưa Việt Nam lần đầu tiên trở thành điểm sáng trong bản đồ đầu tư công nghệ giáo dục thế giới và cho thấy sức hấp dẫn của thị trường này đối với các nhà đầu tư quốc tế.

*HolonIQ: nền tảng dữ liệu và tình báo về giáo dục toàn cầu được điều hành bởi nhóm các chuyên gia hàng đầu thế giới về dữ liệu và nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ giáo dục.

Xem thêm: https://www.holoniq.com/notes/holoniq-southeast-asia-edtech-50/