Hiện nay, đọc truyện tiếng anh chủ đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm tìm kiếm. Bởi thực tế đã chứng minh, nhiều trẻ có những thành công vang dội nhờ đọc các app này. Trong bài viết này, TOPICA Kid sẽ giới thiệu những app đọc truyện tiếng Anh cho bé đến các bậc phụ huynh để có thể dễ dàng lựa chọn được app đọc truyện phù hợp nhất cho bé. 

1. Giới thiệu một số app đọc truyện tiếng Anh cho bé

Trong muôn vàn các app đọc truyện tiếng anh, bố mẹ thường khó nhận biết được app nào thực sự hữu ích và hiệu quả nhất với con. Bố mẹ có thể tham khảo một số app đọc truyện tiếng Anh cho bé dưới đây:

1.1. Umbalena

Với hệ thống audio truyện tiếng Anh lên tới 1000 cuốn, các bé thỏa sức để đọc giải trí và học tập với các nội dung khác nhau để các bậc phụ huynh thay đổi chọn lựa cho bé. Cùng các chủ đề truyện quen thuộc có, đổi mới, độc lạ cũng có như về gia đình, đời sống, khoa học…

Nội dung truyện được triển khai qua lăng kính vui vẻ, hồn nhiên và đáng yêu, chắc chắn sẽ làm bé yêu thích. Ngoài ra, app đọc tiếng Anh Umbalena còn có tính năng nghe sách với giọng nói của đủ vùng miền, cho bé cảm giác trải nghiệm giọng đọc đa dạng hơn. 

App đọc truyện tiếng Anh dành cho các bé - Umbalena

App đọc truyện tiếng Anh dành cho các bé – Umbalena

1.2. Reading Eggs – Learn to Read

Phần mềm đọc truyện tiếng Anh cho bé Reading Eggs – Learn to Read đã được nhiều trường mầm non ứng dụng vào việc dạy trẻ làm quen với tiếng Anh như trường quốc tế BIS, trường Kindy City… Các câu chuyện hay về cuộc sống xung quanh, truyện dân gian, truyện cổ tích… đều giúp các bé hứng thú hơn với mỗi giờ giảng. 

Reading Eggs được phân chia ra thành hai câu chuyện nhỏ là ABC Reading Eggs, vừa giúp các bé làm quen với tiếng Anh vừa giúp rèn luyện nâng cao từ vựng, ngữ pháp và các kỹ năng nghe – đọc – nói. 

App đọc truyện tiếng Anh cho bé Reading Eggs - Learn to Read

App đọc truyện tiếng Anh cho bé Reading Eggs – Learn to Read

1.3. Storytime: English with Disney

Storytime là app đọc truyện tiếng Anh cho bé nổi tiếng được cung cấp bởi hãng Disney nổi tiếng, cung cấp đủ các câu chuyện cổ tích của Disney như Lion King, Moana, Frozen, A Magicplan… Bố mẹ có thể mở những câu chuyện mà mình yêu thích và đọc cho bé nghe.

Giao diện của ứng dụng này thân thiện nên bé thường dễ đọc, hình ảnh đặc sắc kết hợp với âm thanh rõ ràng chính là ưu điểm lớn nhất của app này. Ba mẹ có thể hướng dẫn bé đọc truyện qua app và theo dõi sự tiến bộ của bé mỗi ngày. 

Storytime: English with Disney - app đọc truyện tiếng Anh nổi tiếng

Storytime: English with Disney – app đọc truyện tiếng Anh nổi tiếng

1.4. Epic – Kids’ Books & Reading

Epic – Kids’ Books & Reading là ứng dụng hàng đầu dành cho trẻ em dưới 12 tuổi tương tác vui nhộn, thúc đẩy sự tò mò và tự tin khi đọc. Ứng dụng đọc truyện tiếng Anh cho bé này cho phép bé tự do khám phá sở thích của mình, bất cứ lúc nào vào thư viện với hàng ngàn cuốn sách, sách nói, video… sẽ giúp bé thỏa thích trải nghiệm.

Ứng dụng này có ưu điểm nổi trội với hơn 40.000 cuốn sách chất lượng cao nổi tiếng để phụ huynh và các bé có thể đọc mọi lúc, mọi nơi. Cùng hàng nghìn video tương tác vui nhộn, sách nói, sách đọc, các câu đố. Ngoài ra, còn có đề xuất được cá nhân hoá dựa trên mức độ đọc và sở thích của bé. 

Epic - Kids' Books & Reading - App đọc truyện tiếng Anh cho bé

Epic – Kids’ Books & Reading – App đọc truyện tiếng Anh cho bé

1.5. FarFaria: Read Aloud Kid Books

FarFaria là một chương trình đọc truyện tiếng Anh trên ứng dụng, cung cấp sách đọc cho bé với hơn 1.000 cuốn sách được phân thành 5 cấp độ. App được thiết kế kiểu thần tiên với hình ảnh đẹp và giọng đọc hay sẽ làm các bé thích thú ngay từ khi bắt đầu vào.

Các cuốn truyện trong FarFaria được chia thành 12 chủ đề như Rừng cổ tích, Rãnh cổ điển, Đồi ngụ ngôn… được thể hiện thông qua hình ảnh các hòn đảo xứ sở thần tiên, giúp các bé mê đắm tiếng anh và ngấm nó thật tự nhiên.

FarFaria: Read Aloud Kid Books - app đọc truyện tiếng Anh

FarFaria: Read Aloud Kid Books – app đọc truyện tiếng Anh

1.6. Monkey Stories

App đọc truyện tiếng Anh cho bé Monkey Stories được phát triển bởi Monkey Việt Nam – thương hiệu đã có những ứng dụng học tập giáo dục sớm tại nhiều quốc gia. Monkey Stories có hơn 1.000 truyện tranh tương tác từ cơ bản đến nâng cao, các chủ đề gần gũi với cuộc sống thường ngày của bé với đa dạng hình thức như hoạt hình, truyện icon, bài hát… 

App đọc truyện có giọng đọc chuẩn bản xứ truyền cảm nên các bé sẽ có cảm giác thích thú và gần gũi. Ngoài ra, Monkey Stories còn có hệ thống sách nói đồ sộ cùng các bài học Phonics, giúp bé hoàn thiện các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. 

App đọc truyện tiếng Anh bổ ích cho trẻ em - Monkey Stories

App đọc truyện tiếng Anh bổ ích cho trẻ em – Monkey Stories

1.7. Bookbot: Tiếng Anh cho trẻ

Đây là ứng dụng dạy trẻ học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai ngay tại nhà. Bookbot – một trợ lý đọc ảo sẽ nghe bé đọc sách, truyện tranh và phân tích mức độ chính xác mỗi ngày, giúp bé cải thiện được cách phát âm tiếng Anh. Không những vậy, ứng dụng này còn có thể đọc sách cho bé nghe, từ đó nâng cao khả năng nghe tiếng Anh của bé tốt hơn. 

Bookbot: Tiếng Anh cho trẻ

Bookbot: Tiếng Anh cho trẻ

2. Lưu ý khi lựa chọn ứng dụng đọc truyện tiếng Anh cho bé 

Với kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé thì để lựa chọn được một app đọc truyện tiếng Anh cho bé cha mẹ cần quan tâm đến những yếu tố sau:

  • Lựa chọn theo nhu cầu học: Dựa theo nhu cầu phát triển chuyên sâu phù hợp với mục tiêu cụ thể để chọn lọc và tìm hiểu về các ứng dụng.
  • Chú trọng về chất lượng của ứng dụng: Để đánh giá chất lượng của một ứng dụng, ba mẹ cần tìm hiểu về chương trình học, phương pháp học, giao diện ứng dụng và tính tương tác.
  • Ưu tiên ứng dụng có nhiều đánh giá tích cực: Tham khảo ý kiến từ các bậc phụ huynh đi trước để có những đánh giá tổng quan hơn, giúp thuận lợi hơn khi đưa ra quyết định chọn phần mềm cho bé. 

3. Chương trình học tiếng Anh luyện kỹ năng đọc cho trẻ – TOPICA Kid

Việc học tiếng Anh đối với mọi đứa trẻ đều cần phải thiết kế một lộ trình rõ ràng, phù hợp với từng độ tuổi và khả năng tiếp thu kiến thức ở bé. Với mỗi độ tuổi khác nhau, TOPICA Kid đều có phương pháp dạy riêng, phù hợp với sự phát triển tư duy và tâm lý hành vi của trẻ.

Nhờ đó, trẻ sẽ tiếp thu tiếng Anh hiệu quả nhất, vận dụng lưu loát và tự nhiên như tiếng mẹ đẻ. Chương trình học tiếng Anh luyện kỹ năng đọc cho trẻ – TOPICA Kid là sự lựa chọn tốt nhất cho các bé từ 4 đến 10 tuổi bởi:

  • Nguyên lý học tập nền tảng của chương trình TOPICA Kid: Luyện kỹ năng đọc cho trẻ dựa trên nguyên lý “Thẩm thấu ngôn ngữ toàn diện” với mô hình “Lớp học đảo ngược” độc đáo.
  • Đội ngũ giáo viên chất lượng cao tại TOPICA Kid: Các giáo viên bản ngữ 100% từ Mỹ, Canada và có giáo viên chủ nhiệm theo sát từng bé, am hiểu tâm lý lứa tuổi của trẻ.
  • Học trực tuyến mọi lúc mọi nơi cùng TOPICA Kid: Mô hình học tập trực tuyến đa thiết bị, hệ thống đặt lịch thông minh, ba mẹ có thể đặt lịch học linh hoạt trong ngày cho con bất kỳ lúc nào.
  • Xây dựng nền tảng tiếng Anh học thật chuẩn quốc tế từ nhỏ: TOPICA Kid xây dựng lộ trình học tiếng Anh và mục tiêu rõ ràng với 3 giai đoạn theo từng độ tuổi để để nền tảng tiếng Anh vững chắc nhất cho bé.
  • Phát triển kỹ năng toàn diện thông qua việc học tiếng Anh: Thông qua các nội dung bài học phong phú và tương tác liên tục với các giáo viên bản ngữ, trẻ sẽ được phát triển các tập kỹ năng toàn diện. 

Để lựa chọn những app đọc truyện tiếng Anh cho bé ba mẹ cũng cần tìm hiểu và lựa chọn được nội dung phù với con. Đọc xong bài viết này có lẽ đã giải quyết được một phần nhưng băn khoăn của bạn rồi nhé!

đăng ký topica kid