Hiện trên thị trường có rất nhiều phần mềm về tiếng Anh cho bé khiến bố mẹ không biết nên lựa chọn như thế nào. Vậy thì hãy cùng TOPICA Kid tham khảo top 6 phần mềm học tiếng Anh cho bé trên Android được nhiều người lựa chọn trong bài viết dưới đây.

1. Những điều ba mẹ cần biết khi lựa chọn ứng dụng học tiếng anh cho bé trên Android

Việc lựa chọn ứng dụng học tiếng Anh cho bé có ảnh hưởng lớn đến chất lượng học tập của con. Do đó, bố mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau khi lựa chọn phần mềm học tiếng Anh  phù hợp với chương trình học tiếng Anh của trẻ:

  • Nên ưu tiên các ứng dụng có tính tương tác cao để tạo hứng thú cho bé, góp phần nâng cao hiệu quả học tập.
  • Nội dung bài học phù hợp với khả năng cũng như độ tuổi của bé.
  • Ứng dụng có hướng dẫn sử để bé tiếp cận nhanh với bài học mà không mất nhiều thời gian tìm hiểu. Hiểu được cách sử dụng của phần mềm sẽ giúp cho ba mẹ nắm rõ mục tiêu trong chương trình để đưa ra lựa chọn phù hợp cho học lực của con.
  • Bố mẹ cần chú ý đến nội dung bài học của con. Các chủ đề cần đa dạng, có hình ảnh, âm thanh sinh động và gần gũi với đời sống thường ngày để con tiếp thu nhanh hơn. 
  • Nội dung bài học trong ứng dụng cần đảm bảo theo kiến thức mà bộ giáo dục công nhận và phải có phát âm chuẩn, đúng ngữ pháp, chính tả.
  • Các bé sẽ yêu thích học tập khi giao diện có màu sắc tươi sáng, hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu, âm thanh sinh động để tăng thêm hứng thú và khả năng học hỏi. Ngoài ra, ứng dụng cần đảm bảo font chữ dễ đọc, bố cục rõ ràng và quá trình hoạt động ổn định.

2. Tham khảo một số phần mềm học tiếng anh cho bé trên Android

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh nên có rất nhiều phần mềm học tiếng Anh cho bé trên Android. Dưới đây là một số ứng dụng được ưu tiên sử dụng, bố mẹ có thể tham khảo:

2.1. ABC Games: Phonics & Tracing

ABC Games: Phonics & Tracing là ứng dụng miễn phí chuyên về dạy bảng chữ cái và ngữ âm cho trẻ mới làm quen với bộ môn tiếng Anh. Trong đó, có nhiều trò chơi được thiết kế dưới dạng truy tìm để bé nhận dạng chữ cái hay tiến hành ghép vần để bé nhớ lâu hơn.

ABC Games: Phonics & Tracing - ứng dụng học tiếng Anh miễn phí

ABC Games: Phonics & Tracing – ứng dụng học tiếng Anh miễn phí

2.2. Learn Letters & Words for Kids

Ứng dụng học tiếng Anh cho bé trên Android Learn Letters & Words for Kids sẽ giúp bé tiếp cận dễ dàng với hệ thống tiếng Anh chuẩn. Đây cũng là phần mềm hỗ trợ bé có được nền tảng vững chắc cho tiến trình học tiếng Anh về sau. 

Bé sẽ được học chữ cái trong đoạn văn cảnh, sau đó là những câu đố để bé tìm hiểu, nhận diện và ghi nhớ bài học. Với ứng dụng này, ba mẹ không cần phải mất nhiều thời gian kèm cặp con mà trẻ có thể tự khám phá, học tập và phát triển vốn tiếng Anh của mình.

Phần mềm học tiếng Anh cho bé trên Android Learn Letters & Words for Kids

Phần mềm học tiếng Anh cho bé trên Android Learn Letters & Words for Kids

2.3. Alphabet Tracing & Phonics

Ứng dụng bao gồm nhiều trò chơi để bé nhận dạng mặt chữ, sau đó ghép thành những từ ngữ hoàn chỉnh. Cuối mỗi bài học, bé sẽ được kiểm tra kiến thức thông qua các bài tập có tính tương tác cao.

Ngoài ra, bộ sưu tập mini game sinh động, hấp dẫn tương ứng với kiến thức bé vừa học để tăng thêm khả năng ghi nhớ cũng là điểm mạnh của ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em trên Android Alphabet Tracing & Phonics.

Alphabet Tracing & Phonics - app học tiếng Anh cho trẻ em

Alphabet Tracing & Phonics – app học tiếng Anh cho trẻ em

2.4. ABCInfinite Fun Learning Games

Điều đáng chú ý của phần mềm học tiếng Anh cho bé trên Android ABCInfinite Fun Learning Games chính là các hoạt động giải trí kết hợp với bài học. Bé không phải học những từ vựng tiếng Anh khô khan mà sẽ được lồng ghép vào các hoạt động giải trí. 

Trong mỗi bài học, các bé sẽ được học từ vựng cơ bản, học phát âm về màu sắc, chữ cái, động vật, đồ dùng trong gia đình… Chỉ với một cú chạm hoặc vuốt là có thể trải nghiệm dễ dàng nên bé có thể tự học mà không cần bố mẹ phải hỗ trợ.

Phần mềm học tiếng Anh cho bé trên Android ABCInfinite Fun Learning Games

Phần mềm học tiếng Anh cho bé trên Android ABCInfinite Fun Learning Games

2.5. English for Kids Learning game

English for Kids Learning game cung cấp nhiều bài học vui nhộn lồng ghép trong các trò chơi để bé luôn cảm thấy hứng thú trong mỗi giờ học. Thông qua trò chơi mang tính giáo dục cao có sự lồng ghép từ vựng thông minh không chỉ tạo hứng thú cho con mà còn nâng cao hiệu quả học tập.

English for Kids Learning game - phần mềm tiếng Anh cho bé trên Android

English for Kids Learning game – phần mềm tiếng Anh cho bé trên Android

2.6. Holy Owly – languages for kids

Holy Owly – languages for kids là phần mềm học tiếng Anh cho bé trên Android mang tính cách mạng. Ứng dụng dành cho các bé mới tiếp cận với tiếng Anh nên sẽ dạy từ bảng chữ cái, số đếm, sau đó là ghép vần với các từ vựng thường ngày để bé ghi nhớ. 

Lồng ghép cùng với bài học là câu đố, bài hát, đố vui… để tạo sự hứng thú cho mỗi buổi học và cũng là cách để bé ghi nhớ từ ngữ được lâu hơn. Vì thế, đây là một trong những ứng dụng mà ba mẹ không nên bỏ lỡ.

Ứng dụng Holy Owly - languages for kids cho bé

Ứng dụng Holy Owly – languages for kids cho bé

3. Gợi ý chương trình học tiếng Anh cho bé được nhiều phụ huynh ưa chuộng – TOPICA Kid

TOPICA Kid là chương trình học tiếng Anh cho bé 4 – 10 tuổi được xây dựng theo mô hình 1 kèm 1. Các chương trình tại đây được thiết kế theo giáo trình chuẩn quốc tế để giúp bé có được nền tảng tiếng Anh vững chắc ngay từ những năm học đầu đời. Điều này sẽ giúp bé có tư duy tiếng Anh như người bản xứ và trở nên năng động, tự tin hơn.

Mô hình học của TOPICA Kid là 1 kèm 1 nên bé có toàn thời gian tương tác trực tiếp với giáo viên để nâng cao khả năng đọc, hiểu và nghe tiếng Anh. Dựa vào đó, giáo viên sẽ đánh giá được khả năng tiếp thu, điểm mạnh – điểm yếu của con nhằm đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp.

TOPICA Kid có đội ngũ giáo viên là người bản xứ Canada, Mỹ có chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm. Họ luôn biết cách tạo hứng thú trong mỗi buổi học, giúp bé tiếp cận tiếng Anh hiệu quả và khơi dậy niềm đam mê ngoại ngữ cho con trẻ ngay từ nhỏ. 

Đặc biệt, lựa chọn TOPICA Kid, ba mẹ không mất thời gian đưa đón con đi học mà có thể đồng hành cùng con trong giờ học. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho con có được cơ hội tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp để làm tiền đề cho sự phát triển sau này.

Trên đây là top 6 phần mềm học tiếng Anh cho bé trên Android nhất định phải tải. Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo chương trình học tiếng Anh tại TOPICA Kid để giúp bé tiếp cận và vượt qua giai đoạn vàng về phát triển tư duy một cách hiệu quả.

đăng ký topica kid