Kỹ năng nghe tiếng Anh cho bé không phải là chuyện dễ dàng. Vì vậy, cha mẹ cần phải lựa chọn phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho bé phù hợp để bé có thể học tốt được kỹ năng này. Bài viết hôm nay của TOPICA Kid sẽ chia sẻ top 5 phần mềm được ưa chuộng để các bậc phụ huynh tham khảo.

1. Những phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho bé tốt nhất

Luyện nghe tiếng Anh luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ khi con cái bắt đầu đi học. Dưới đây là top 5 phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho bé được ưa chuộng:

1.1. LearnEnglish Kids

LearnEnglish Kids là chương trình dạy tiếng Anh cho bé chủ yếu qua các thước phim hoạt hình ngắn, bài hát hay các trò chơi mini. Ứng dụng sở hữu hơn 100 video chất lượng để bé luyện nghe tiếng Anh theo cấp độ từ dễ đến khó. Ngoài ra, chương trình cho phép người dùng tải về máy để bé học ngoại tuyến, giúp nâng cao khả năng nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi.

LearnEnglish Kids - Phần mềm giúp luyện nghe tiếng Anh cho bé

LearnEnglish Kids – Phần mềm giúp luyện nghe tiếng Anh cho bé

1.2. Duolingo

Phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho bé Duolingo có bố cục khoa học theo từng chủ đề khác nhau. Các bé có thể lựa chọn học từ vựng theo nhóm để tăng khả năng ghi nhớ và tiếp thu.

Ngoài ra, chương trình có phần thưởng là huy hiệu dành cho những ai có thể hiện tốt. Đây chính là yếu tố giúp bé có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ và giành được phần thưởng xứng đáng.

Phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho bé Duolingo

Phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho bé Duolingo

1.3. Bucha học tiếng Anh

Bucha mang đến phương pháp nghe tiếng Anh học mà chơi – chơi mà học. Các bé sẽ được tham gia vào các trò chơi vui nhộn kết hợp cùng ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh thông dụng.

Với giáo trình chuẩn khoa học, việc tiếp thu kiến thức của bé sẽ hiệu quả hơn. Vì thế, cha mẹ hãy dành thời gian cho bé mỗi ngày cùng Bucha để nâng cao khả năng rèn luyện, kỹ năng nghe cho bé.

Bucha học tiếng Anh - phần mềm rèn kỹ năng nghe

Bucha học tiếng Anh – phần mềm rèn kỹ năng nghe

1.4. TED talk

TED talk là phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho bé khá nổi tiếng được nhiều bậc phụ huynh ưa chuộng. Chương trình có nhiều chủ đề cho bé học hỏi và trải nghiệm thông qua các bài hát, video vui nhộn, trả lời câu đố… Đặc biệt, những bé đã có nền tảng về tiếng Anh thì đây là ứng dụng tuyệt vời để nâng cao trình độ của mình.

 

TEDtalk – phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho bé

1.5. ABC Kids

Đây là chương trình vô cùng nổi tiếng giúp nâng cao khả năng luyện nghe tiếng Anh cho bé. Ứng dụng miễn phí này có giao diện vui tươi và đầy màu sắc, giúp bé cảm thấy hứng thú mỗi khi đến giờ học. Tại đây, bé sẽ được lựa chọn chủ đề mà mình yêu thích nhằm kích thích khả năng luyện nghe, nói tiếng Anh bất cứ khi nào.

ABC Kids - ứng dụng luyện nghe tiếng Anh cho trẻ

ABC Kids – ứng dụng luyện nghe tiếng Anh cho trẻ

2. Một vài điều cần ghi nhớ khi ba mẹ chọn phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho con

Trước khi lựa chọn phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho bé, cha mẹ cần ghi nhớ một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn chương trình phù hợp với trình độ của bé

Hầu hết các ứng dụng sẽ có nhiều cấp độ cho bé học theo nhu cầu. Tuy nhiên, mỗi chương trình sẽ có các phiên bản dành cho đối tượng khác nhau nên cha mẹ cần chú ý lựa chọn nội dung sao cho phù hợp.

  • Lựa chọn ứng dụng đảm bảo chất lượng

Ba mẹ nên dành thời gian tìm hiểu về phần mềm tiếng Anh luyện nghe cho bé mà mình dự định sẽ cho con học. Nên ưu tiên cho những phần mềm đã hoạt động lâu năm trên thị trường và có nhiều phiên bản được update thường xuyên.

  • Tính ứng dụng với mọi thiết bị

Các bậc phụ huynh nên ưu tiên chọn những ứng dụng được tích hợp trên nhiều nền tảng, thiết bị khác nhau. Với sự tiện lợi này, ba mẹ có thể thay đổi tùy ý để rèn luyện tiếng Anh khi cần thiết.

  • Chú ý đến phương pháp giáo dục 

Đối với các bé trong độ tuổi từ 3 – 10 tuổi, nếu chỉ dạy từ vựng không thì con sẽ khó tiếp thu. Vì thế, ba mẹ nên tìm kiếm những ứng dụng có phương pháp dạy khoa học, tích hợp trong các trò chơi, bài hát để tăng thêm hứng thú cho con.

  • Lựa chọn chi phí phần mềm cho phù hợp

Đối với học tại trung tâm thì chi phí cho một tháng học thường dao động từ 500.000 – 1.500.000 đồng. Trong khi đó, học trên app thường có chi phí thấp hơn rất nhiều chỉ khoảng 150.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, phụ huynh nên lựa chọn phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho bé phù hợp với độ tuổi, mục đích học của con. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu học mà cha mẹ có thể mua gói theo tháng, theo năm hoặc toàn khóa học sao cho phù hợp.

Tham khảo thêm: Chương trình học của TOPICA Kid

3. Khóa học tiếng Anh giúp bé nâng cao kỹ năng nghe – TOPICA Kid

Để có nền tảng tiếng Anh chuẩn thì cha mẹ cho con rèn luyện kỹ năng nghe, nói từ giai đoạn 4 – 10 tuổi là rất quan trọng. Tuy nhiên, các chương trình tiếng Anh mà các bé học trên lớp thường bị giới hạn về nội dung và thời gian học tập nên khả năng nghe sẽ không được hiệu quả.

Vì thế, việc tham gia vào các khóa học tiếng Anh sẽ giúp bé phát triển nhiều yếu tố, từ khả năng nhận thức, nghe, nói… Đây chính là cách tiếp cận với môi trường tiếng Anh chuyên nghiệp để làm tiền đề cho sự phát triển trong tương lai của con.

Thấu hiểu được điều đó nên TOPICA Kid đã mang đến khóa học tiếng Anh tại nhà với giáo viên có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn và là người bản ngữ Canada, Mỹ 100%. Tại đây, các bé sẽ được học kỹ năng nghe, phát âm tiếng Anh với sự kèm cặp 1:1 cùng phương pháp thẩm thấu toàn diện. Nhờ đó, mà bé sẽ trở nên tự tin, năng động hơn chỉ sau một khóa học tiếng anh tại TOPICA Kid.

Đến với TOPICA Kid, các mẹ sẽ được chuyên viên tư vấn tìm hiểu về mục đích, nhu cầu cũng như kiểm tra đầu vào của bé. Ngoài ra, các bé sẽ được tiếp xúc với giáo viên nước ngoài để tìm hiểu và tạo thêm hứng thú. Dựa vào đó, trung tâm sẽ tư vấn cho ba mẹ và sắp xếp bé vào lớp học phù hợp với khả năng của con.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về top 5 phần mềm luyện nghe tiếng Anh cho bé. Kết hợp với đó, cha mẹ hãy liên hệ với TOPICA Kid để trải nghiệm khóa học tiếng Anh chuẩn khoa học, giúp bé phát triển kỹ năng nghe làm tiền đề cho sự phát triển trong tương lai.

đăng ký topica kid