Con bạn đang theo học chương trình tiếng Anh tiểu học tại trường. Thế nhưng, bạn chưa thấy hiệu quả và muốn tìm cho con một phần mềm học tại nhà tốt hơn? Vậy thì hãy tham khảo 4 phần mềm học tiếng Anh cho trẻ tiểu học dưới đây nhé!

1. Lựa chọn phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em tiểu học cần phải quan tâm những tiêu chí nào? 

Nếu như bạn search từ khóa “phần mềm tiếng Anh” trên Google hay các App Store thì sẽ thấy có vô số các ứng dụng liên quan đến việc dạy và học tiếng Anh khác nhau. Mỗi một ứng dụng lại có những thế mạnh riêng về việc cho phép người dùng luyện nghe, luyện từ vựng, luyện nghe, luyện nói…

Đặc biệt là những phần mềm học tiếng Anh cho trẻ tiểu học thì độ đa dạng của nó lại càng nhiều. Để có thể lựa chọn được một ứng dụng phù hợp với con mình, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về ứng dụng đó. Theo kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé, bạn nên dựa vào một vài tiêu chí sau để có những đánh giá tích cực nhất:

1.1. Độ tuổi và độ đáp ứng nhu cầu học của ứng dụng cho trẻ

Các chuyên gia nhận định, việc cha mẹ và người hướng dẫn hiểu rõ độ tuổi cũng như nhu cầu học tiếng Anh của trẻ ở mỗi giai đoạn là rất quan trọng. Góp phần rất lớn vào việc xây dựng cho trẻ một nền tảng vững vàng cho một chặng đường dài tiếp cận với ngôn ngữ mới của trẻ.

Các nhà phát triển ứng dụng tiếng Anh đều rất chú trọng trong việc phát triển ứng dụng của mình cho từng đối tượng. Do đó, các bậc phụ huynh phải tìm hiểu kỹ lưỡng vấn đề này trước khi quyết định cho con sử dụng phần mềm nào để học tiếng Anh.

1.2. Nội dung ứng dụng

Yêu cầu của các chương trình học tiếng Anh dành cho trẻ nhỏ cơ bản là phải đơn giản, dễ hiểu nhất. Trẻ cần phải làm quen dần dần bằng những hình ảnh, vật dụng mà trẻ nhìn thấy hàng ngày. Do đó, cha mẹ cần phải kiểm tra và theo dõi nội dung của các ứng dụng xem có phù hợp với khả năng và nhu cầu học tập của con mình hay không.

Nội dung ứng dụng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn

Nội dung ứng dụng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn

1.3. Giao diện ứng dụng

Với trẻ nhỏ, những hình ảnh ngộ nghĩnh có màu sắc tươi sáng và âm thanh sinh động là điều mà chúng yêu thích. Khả năng gây chú ý và hấp dẫn của chúng với trẻ nhỏ cũng cao hơn rất nhiều. Vì vậy, cha mẹ cũng nên chú ý vào độ tuổi và sở thích của con mình mà lựa chọn những phần mềm thích hợp.

Ngoài ra, nên xem trước những thiết kế bên trong giao diện của ứng dụng. Đảm bảo giao diện thân thiện nhất với các bạn nhỏ. Ví dụ như thiết kế dễ hiểu, font chữ dễ nhìn, độ mượt trong quá trình chạy ứng dụng…

Ứng dụng có giao diện đẹp sẽ thu hút các bé

Ứng dụng có giao diện đẹp sẽ thu hút các bé

1.4. Khả năng tương tác giữa ứng dụng và các bạn nhỏ

Việc xây dựng nên một môi trường có tính tương tác cao sẽ rất có ích cho quá trình học tập của trẻ nhỏ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cũng nên đưa tiêu chí này vào việc tìm hiểu về ứng dụng mình chuẩn bị cho con tiếp cận.

Phụ huynh nên chọn ứng dụng có tính tương tác cao

Phụ huynh nên chọn ứng dụng có tính tương tác cao

1.5. Các đánh giá của người dùng

Sự đánh giá, phản hồi của người dùng (thường sẽ là các bậc phụ huynh, giáo viên) về ứng dụng sẽ là một tiêu chí tích cực giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn. Do đó, hãy đọc kỹ những bình luận, đánh giá tại các trang web, địa chỉ tải ứng dụng để xem liệu nó có nên là nơi bạn tin cậy giao việc học của con mình hay không.

Ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn phần mềm được đánh giá cao cho con

Ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn phần mềm được đánh giá cao cho con

2. Top phần mềm học tiếng Anh cho trẻ tiểu học 

Sau khi nắm được các tiêu chí lựa chọn app học tiếng Anh cho trẻ tiểu học mà TOPICA Kid chia sẻ, bạn có thể tham khảo một số phần mềm sau:

2.1. Amazon Kids+ 

Amazon Kids+ là thế giới của hơn 10.000 các bộ phim, các chương trình truyền hình cũng như trò chơi và sách dành cho trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 3 đến 12. Đây là khu vui chơi giải trí kết hợp với học tập online được đánh giá cao, được nhiều bậc phụ huynh trên toàn thế giới lựa chọn cho con cái của mình.

Phần mềm tiếng Anh tiểu học - Amazon Kids+

Phần mềm tiếng Anh tiểu học – Amazon Kids+

2.2. ABC Kids 

Phần mềm học tiếng anh cho trẻ em tiểu học này hoàn toàn miễn phí với các bạn nhỏ từ 3 đến 6 tuổi. Giúp trẻ khơi gợi phản xạ về ngôn ngữ cũng như các kỹ năng nghe nói tiếng Anh. Nhờ hình thức học tập thông qua vui chơi, ABC Kids đã đem lại hiệu quả thực sự cho quá trình học tiếng Anh của vô số các bạn nhỏ.

ABC Kids - ứng dụng tiếng Anh cho trẻ

ABC Kids – ứng dụng tiếng Anh cho trẻ

2.3. ABC Flashcards for toddlers 

Với các tấm thẻ ngôn ngữ và hình ảnh song song, ABC Flashcards for toddlers là một thứ đồ chơi thú vị cho các bạn nhỏ. Thông qua ứng dụng, trẻ em sẽ dễ dàng ghi nhớ được các chữ trong bảng chữ cái, các con vật, các loại hoa quả hay đồ đạc thông dụng trong cuộc sống.

ABC Flashcards for toddlers - app tiếng Anh cho bé

ABC Flashcards for toddlers – app tiếng Anh cho bé

2.4. Learn to Read: Kids Games 

Nền tảng này cho phép các bạn nhỏ đọc được tiếng Anh một cách nhanh chóng. Các trò chơi chữ hay các câu đố, các thẻ Flash được thiết kế khoa học, mang lại những hiệu quả tích cực nhất cho việc học tiếng Anh của trẻ.

Learn to Read: Kids Games - Ứng dụng học tiếng Anh cho bé tiểu học

Learn to Read: Kids Games – Ứng dụng học tiếng Anh cho bé tiểu học

3. Lưu ý với phụ huynh khi cho trẻ học tiếng Anh qua phần mềm 

Trong quá trình cho con sử dụng các phần mềm tiếng Anh cho trẻ em tiểu học, cha mẹ nên lưu ý một vài điểm sau:

  • Luôn theo dõi nội dung của các bài học mà con trải qua trong quá trình dùng ứng dụng.
  • Biết cách kiểm soát thời gian học mỗi ngày của con.
  • Hướng dẫn con sử dụng các ứng dụng một cách đúng đắn. Tránh xa những thứ có thể sẽ ảnh hưởng xấu tới con trong quá trình dùng học, nhất là các ứng dụng miễn phí có chứa quảng cáo.

Lưu ý khi cho bé học tiếng Anh bằng phần mềm

 Lưu ý khi cho bé học tiếng Anh bằng phần mềm 

4. TOPICA Kid – Chương trình học tiếng Anh cho bé tiểu học hàng đầu hiện nay

Nếu như không yên tâm với các phần mềm, phụ huynh hãy tìm hiểu về phương thức dạy học trực tuyến 1:1 của TOPICA Kid. Chương trình này sở hữu phương pháp độc quyền trong giảng dạy, đảm bảo sẽ giúp con bạn có được những bước phát triển tốt nhất về kỹ năng ngôn ngữ. 

TOPICA Kid đã và đang được các chuyên gia cũng như các bậc phụ huynh đánh giá là chương trình học tiếng Anh hàng đầu cho các bạn nhỏ tiểu học. Lý do bởi:

  • TOPICA Kid cam kết 100% giáo viên bản địa giàu kinh nghiệm trong việc giao tiếp, giảng dạy cho các bạn nhỏ. Đảm bảo kích thích được sự tò mò và niềm đam mê với thứ ngôn ngữ mới của con bạn.
  • Trong giờ học sẽ là tương tác trực tiếp 1 thầy 1 trò nên quá trình tiếp thu của học sinh sẽ được sát sao hơn. Sau giờ học, trẻ có thời gian để luyện tập và được theo dõi cẩn thận tiến trình học bởi giáo viên chủ nhiệm.
  • Phụ huynh có thể tham gia vào quá trình theo dõi kết quả học tập của trẻ bằng hệ thống quản lý chuyên biệt. Đồng hành cùng con trong việc học tiếng Anh với TOPICA Kid.

Trên đây là chia sẻ về một số phần mềm học tiếng anh cho trẻ tiểu học mà TOPICA Kid  muốn gửi đến cho các bậc phụ huynh. TOPICA Kid luôn sẵn sàng kết nối với các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ để mang đến cho các bạn ấy những chương trình học thú vị, hiệu quả nhất. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy tranh thủ và sớm đăng ký cho con mình nhé! 

đăng ký topica kid