Hiện nay, nhu cầu cho bé học tiếng Anh của cha mẹ ngày càng trở nên phổ biến. Việc học tiếng Anh từ nhỏ sẽ giúp con dễ tiếp thu, nâng cao khả năng ghi nhớ, tập trung và nhiều lợi ích khác.

Vì thế, nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn những ứng dụng học tiếng Anh cho bé lớp 1 để hỗ trợ con làm quen với ngôn ngữ thứ hai được thuận lợi hơn. Vậy đó là những ứng dụng gì thì cha mẹ hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây.

1. Lý do ba mẹ nên cho trẻ học tiếng Anh qua ứng dụng

Các ứng dụng tiếng Anh online ngày càng được phát triển rộng rãi để đáp ứng với nhu cầu sử dụng của trẻ em. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người băn khoăn không biết có nên cho con mình học qua ứng dụng hay không? Theo kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé, dưới đây là một số lý do để ba mẹ đưa ra câu trả lời:

  • Học tiếng Anh qua ứng dụng có thời gian linh hoạt: Các mẹ không cần mất thời gian đưa con đến trung tâm mà có thể kèm cặp bất kỳ lúc nào rảnh rỗi. Nếu cho bé học vào thời điểm thích hợp thì con sẽ có thêm hứng thú, giúp hỗ trợ phát triển tư duy sau này.
  • Có tính đồng bộ cao: Hầu hết các app tiếng Anh đều có khung chương trình đáp ứng được nhu cầu, mục tiêu học tập từ nghe, nói, đọc, viết. Các bài học không quá dài, chỉ từ 30 phút để trẻ dễ tiếp thu mà không thấy nhàm chán.
  • Mang đến cho con những trải nghiệm thú vị: Khối lượng kiến thức qua app được lồng ghép giữa trò chơi, hình ảnh, video hoạt hình sinh động. Vì thế, các bé sẽ ghi nhớ được lâu hơn.

 

2. Gợi ý những ứng dụng học tiếng Anh cho bé lớp 1

Hiện nay, có rất ứng dụng học tiếng Anh cho bé giai đoạn từ 3 – 10 tuổi. Nếu các mẹ chưa biết nên cho bé lớp 1 học ứng dụng tiếng Anh nào thì có thể tham khảo một số cái tên đáng chú ý dưới đây:

2.1. ABC Kids

ABC Kids là ứng dụng học tiếng Anh cho bé lớp 1 miễn phí được nhiều ba mẹ lựa chọn. Chương trình không chỉ đơn thuần dạy bé các từ mới mà còn lồng ghép trong mỗi bài học là trò chơi, bài hát, câu đố… theo hình thức kết hợp bài học với trò chơi.

Vì thế, bé vừa ghi nhớ kiến thức vừa có thể luyện kỹ năng nghe, phát âm của mình. Ngoài ra, ứng dụng có chế độ giáo viên để ba mẹ có thể tham gia kèm cặp, giảng dạy con bất cứ khi nào rảnh rỗi.

Ứng dụng học tiếng Anh lớp 1 - ABC Kids

Ứng dụng học tiếng Anh lớp 1 – ABC Kids

2.2. Lingokids

Ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ lớp 1 Lingokids được tích hợp trên máy tính bảng và điện thoại nên rất tiện lợi cho cha mẹ khi tải app. Chương trình học của ứng dụng được thiết kế thông minh thông qua các bài hát, video, hoạt động tương tác theo năng lực của từng bé. Từ đó, các con dễ dàng tiếp cận với các từ tiếng Anh và nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của mình.

Lingokids - Ứng dụng học tiếng Anh cho bé lớp 1

Lingokids – Ứng dụng học tiếng Anh cho bé lớp 1

2.3. Fun English

Fun English là ứng dụng học tiếng Anh vừa mang đến những bài học bổ ích vừa giúp bé thư giãn, giải trí nên được nhiều phụ huynh đánh giá cao. Chương trình bổ sung hơn 470 từ vựng thông dụng với cách tiếp cận đơn giản, dễ hiểu nên các bé dễ dàng tiếp thu trong quá trình học tập.

Fun English - app học tiếng Anh lớp 1

Fun English – app học tiếng Anh lớp 1

2.4. Wonster Words: ABC Phonics

Thiết kế bố cục của ứng dụng được đánh giá là thông minh, đơn giản theo từng khu vực hợp lý nên các bé dễ dàng tiếp cận. Chương trình dạy bảng chữ cái ABC, các cách phát âm, và nhiều hơn thế nữa. 

Ngoài ra, trong giáo án còn có nhiều trò chơi giải đố bằng các hình ảnh sinh động. Nhờ đó, sẽ giúp bé yêu thích với môn học quan trọng này và nâng cao khả năng ghi nhớ của mình.

App học tiếng Anh lớp 1 - Wonster Words: ABC Phonics

App học tiếng Anh lớp 1 – Wonster Words: ABC Phonics

2.5. Khan Academy Kids

Ứng dụng học tiếng Anh cho bé lớp 1 Khan Academy Kids được biết đến từ năm 2008 và luôn được đánh giá cao. Chương trình cung cấp miễn phí cho trẻ từ 2 – 8 tuổi các bài học tiếng Anh thông qua nhiều chủ đề khác nhau như: Vẽ, môn toán, vận động, bài hát,… Ba mẹ có thể đồng hành cùng con trong từng bài học để giúp con tiếp cận dễ dàng và có thêm hứng thú hơn.

Ứng dụng học tiếng Anh cho bé lớp 1 - Khan Academy Kids

Ứng dụng học tiếng Anh cho bé lớp 1 – Khan Academy Kids

2.6. ABC Song Rhymes Learning Games

Tại ABC Song Rhymes Learning Games, các con sẽ được học bảng chữ cái tiếng Anh ABC, các số đếm đơn giản. Sau đó, học theo hệ thống từ vựng khoa học như trái cây, hình dạng, xe cộ, con vật, nhạc cụ…

Trong quá trình học thông qua ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ lớp 1, con còn được xem các video giải trí, video vần điệu, màu sắc thông qua bài hát. Điều này sẽ giúp con tiếp thu các từ mới tiếng Anh nhanh và hiệu quả hơn.

ABC Song Rhymes Learning Games - App tiếng Anh lớp 1

ABC Song Rhymes Learning Games – App tiếng Anh lớp 1

3. TOPICA Kid – Chương trình học tiếng Anh giúp bé phát triển kỹ năng toàn diện

Nếu ba mẹ đang tìm một ứng dụng học tiếng Anh cho bé lớp 1 phát triển kỹ năng toàn diện thì TOPICA Kid là phần mềm không nên bỏ qua. Chương trình cung cấp bộ sản phẩm toàn diện từ nghe, nói, đọc, viết đến các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ghi nhớ và phản xạ. Một số ưu điểm nổi bật của TOPICA Kid có thể kể đến như:

3.1. Phương pháp dạy học hợp lý

Ở độ tuổi khi bé vào lớp 1, nếu đặt áp lực quá lớn thì trẻ sẽ có tâm lý sợ sệt và không còn hứng thú với môn học nữa. Phương pháp học ở đây không quá đặt nặng vào lý thuyết mà ưu tiên cho việc vừa học vừa chơi. Đây cũng là cách tăng thêm khả năng tiếp thu và ghi nhớ lâu, giúp nâng cao hiệu quả học tập cho các bé.

3.2. Quy trình khoa học

Trước giờ học, các bé lớp 1 sẽ được làm quen với tiếng Anh thông qua câu chuyện, bài hát vui nhộn. Khi vào giờ học chính thức được tương tác 1:1, giúp tối ưu hóa khả năng tiếp thu ngôn ngữ của trẻ. Toàn bộ quy trình dạy học đều được biên soạn theo giáo trình chuẩn quốc tế nên ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đầu ra của con.

Chương trình học tại TOPICA Kid chuẩn quốc tế

Chương trình học tại TOPICA Kid chuẩn quốc tế

3.3. Cung cấp ứng dụng học online hiệu quả

Ứng dụng của TOPICA Kid chính là cầu nối quan trọng để ba mẹ nắm vững tình hình học tập của con mình. Tại đây, còn có nhiều thông tin thông báo về chi tiết nội dung bài học giúp ba mẹ chủ động, hướng dẫn và đồng hành cùng con.

Bé được học online 1-1 với giáo viên bản ngữ

Những chia sẻ phía trên về ứng dụng học tiếng Anh cho bé lớp 1 hy vọng sẽ giải đáp được nhiều vướng mắc bạn băn khoăn. Sau bài viết này có lẽ bạn sẽ tìm được ứng dụng học tiếng Anh cho bé nhà mình nhé!

đăng ký topica kid